Hỗ trợ 1.600 căn nhà đại đoàn kết ở Vĩnh Long

Ngày 18-3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc về tình hình thực hiện an sinh xã hội năm 2022, tại tỉnh Vĩnh Long.

Hỗ trợ 1.600 căn nhà đại đoàn kết ở Vĩnh Long ảnh 1 Trao hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết ở Vĩnh Long 

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết, từ tháng 7-2021 đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống, sản xuất, kinh doanh... của người dân trong tỉnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tập trung chỉ đạo, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân và sự đồng lòng của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhờ đó tỉnh Vĩnh Long đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Đồng thời, huy động các nguồn lực cho phòng chống dịch trên 350 tỷ đồng. Tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khen thưởng 140 tập thể, 12 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong năm 2021, toàn tỉnh Vĩnh Long có 11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; đến nay toàn tỉnh có 66/87 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 21/87 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao công tác vận động thực hiện an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua đại dịch và phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Vĩnh Long. Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đơn vị tài trợ, tặng tỉnh Vĩnh Long 1.600 căn nhà đại đoàn kết (trị giá 50 triệu đồng/căn). Trong đó Tập Đoàn Trung Nam (đơn vị đang xây dựng một gói thầu của cầu Mỹ Thuận 2) hỗ trợ 56 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục