Hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua môi trường trực tuyến ​

Chương trình “Hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến” sẽ hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp  xuất khẩu thông qua môi trường trực tuyến trong giai đoạn từ 2021-2025. Sàn thương mại điện tử-nơi góp mặt của hơn 3.000 gian hàng nội địa với lượng traffic đạt gần 30.000 lượt/ tháng đã và đang tiếp thị hơn 12.000 sản phẩm tới thị trường quốc tế.

Ngày 17-6, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn "Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh online và xuất khẩu trực tuyến".

Buổi tập huấn nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số, từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống áp dụng hình thức trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường để tối ưu công tác marketing và tăng doanh số bán hàng.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ nâng cao theo các chủ đề: Các công cụ của Google, các sàn TMĐT, các kỹ năng xuất khẩu trực tuyến...

Hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp xuất khẩu qua môi trường trực tuyến ​ ảnh 1 Quang cảnh buổi tập huấn xuất khẩu trực tuyến

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, sắp tới với chương trình “Hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến” sẽ hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực trong giai đoạn từ 2021-2025 xuất khẩu thành công qua môi trường trực tuyến.

Các chương trình và sự kiện chính bao gồm: Sàn thương mại điện tử với sự góp mặt của hơn 3.000 gian hàng nội địa có lượng traffic đạt gần 30.000 lượt/tháng đã và đang tiếp thị hơn 12.000 sản phẩm tới thị trường quốc tế; Cổng thông tin Vietnamexport - nền tảng cung cấp thông tin chính thống về tình hình xuất nhập khẩu trong nước và quốc tế- với sự đồng hành của hơn 60 thương vụ tại các quốc gia, vùng lãnh thổ mang đến những thông tin mới nhất, những nhận định, đánh giá khách quan và sát với thực tế giúp doanh nghiệp có chiến lược phù hợp với sự biến động của thị trường.

Ngoài ra, còn có các chuỗi các hội nghị trực tuyến kết nối trực tiếp doanh nghiệp sản xuất với nhà nhập khẩu quốc tế... 

Tin cùng chuyên mục