Hỗ trợ 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống cho hộ nghèo có sâm bị chết

Trước tình trạng người nghèo huyện Tu Mơ Rông đang lo lắng vì không có tiền mua cây giống tái đầu tư sau khi sâm chết, Công ty sâm đã quyết định hỗ trợ 10.000 cây giống để người dân tái sản xuất.

Tặng sâm giống cho hộ nghèo

Ngày 18-9, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum đã có quyết định hỗ trợ 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống cho các hộ dân nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có cây sâm Ngọc Linh bị chết vì bệnh trong thời gian qua.

Được biết, mỗi cây giống sâm Ngọc Linh có giá khoảng 300.000 đồng. Như vậy, tổng số sâm giống hỗ trợ có giá khoảng 3 tỷ đồng.

Người dân nhận sâm hỗ trợ

Ông Võ Trung Mạnh cho biết thêm, thời gian qua, việc sâm chết đã khiến người dân rất khổ. Đời sống người dân còn nghèo nên khi sâm chết, người dân không có tiền mua sâm giống tái sản xuất, đầu tư. Vì thế, sự hỗ trợ này có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân tiếp tục đầu tư trồng sâm Ngọc Linh với mong ước thoát nghèo.

Như Báo SGGP Online đã phản ánh, thời gian quan, sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông chết hàng loạt, gây thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng, khiến người dân khốn khổ.

Tin cùng chuyên mục