Hồ Tràm - Điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp trên bản đồ thế giới

Khu vực Hồ Tràm có nhiều giá trị độc đáo về thiên nhiên và môi trường, đang được đầu tư khai thác để tận dụng các thế mạnh tự nhiên và đi đúng xu thế du lịch trong thời gian tới. Đó là những thông tin được đưa ra tại lễ công bố “Đánh giá điều kiện môi trường tại khu vực dự án NovaWorld Ho Tram” do Viện nghiên cứu kinh tế tuần hoàn (Đại học Quốc gia TPHCM) tiến hành. 
Hồ Tràm - Vùng đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
Hồ Tràm - Vùng đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Môi trường thuận lợi phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế tuần hoàn (ICED) giới thiệu, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram nằm trong vùng dải ven biển thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó bãi biển Hồ Tràm dài 3km, bãi biển Hồ Cốc dài 5km, là hai trong số những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam.

Các nhà khoa học đã tiến hành thu mẫu nằm tại The Tropicana, Happy Beach, Morito và khu suối khoáng nóng Minera thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram.

Kết quả phân tích cho thấy, chất lượng môi trường Hồ Tràm có thể so sánh với những khu vực có chất lượng không khí tốt như Côn Đảo và một vài khu vực biển Ninh Chữ, Ninh Thuận. Thậm chí một số thông số còn tốt hơn. Ví như tổng bụi lơ lửng: Hồ Tràm là 48,9μm và dao động quanh mức 35μm, Đà Nẵng là 180μm - 690μm, Côn Đảo là 64μm -142μm, Phan Rang Tháp Chàm là 153μm, và quy chuẩn Việt Nam khoảng 300μm.

Chất lượng nước biển ven bờ khu vực bãi tắm có các chỉ tiêu phân tích đều thấp hơn giới hạn quy chuẩn. Đặc biệt nồng độ các chất ô nhiễm dạng vết như kim loại nặng, hóa chất bảo vệ thực vật trong nước đều không được phát hiện của máy phân tích. Vùng nước biển ven bờ ít bị tác động từ các hoạt động của con người. 

Bên cạnh đó, rừng nguyên sinh khu bảo tồn Bình Châu điều hòa khí hậu thủy văn tạo ra không khí trong lành, thời tiết mát mẻ giúp con người tăng nhanh quá trình hồi phục về tinh thần cũng như thể chất. 
 

PGS.TS Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế tuần hoàn (ICED)

“Khi tiến hành nghiên cứu về môi trường Hồ Tràm, tôi luôn thắc mắc tại sao một khu vực có điều kiện đặc biệt như thế này, mà lâu nay bị bỏ quên, chưa được đầu tư phát triển. Nhưng như vậy cũng cho thấy đây là một vùng đất đầy tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, tận dụng được xu thế phát triển mới của du lịch hậu Covid-19", PGS.TS Nguyễn Hồng Quân nhận định.

Hồ Tràm còn lợi thế hơn cả Bali, Phuket 

Trong tọa đàm “Lợi thế của điều kiện tự nhiên đối với ngành du lịch Hồ Tràm” diễn ra sau đó, các nhà quản lý và chuyên gia du lịch một lần nữa khẳng định Hồ Tràm là điểm đến lý tưởng của không chỉ Việt Nam mà còn trên thế giới. Chuyên gia Bùi Đào Thái Trường, Tổng Giám đốc Roland Berger Việt Nam, cho biết với kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, Hồ Tràm có những giá trị đặc biệt và rất cạnh tranh với những khu du lịch nổi tiếng trong vùng như Bali hay Phuket. 

Chuyên gia Bùi Đào Thái Trường, Tổng Giám đốc Roland Berger Việt Nam chia sẻ 

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), đến năm 2030, khách đi du lịch với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách du lịch; với mục đích tham  quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; với mục đích công việc và nghề nghiệp chiếm 15%. Hơn nữa, trong các khảo sát về nhu cầu của khách du lịch trên toàn cầu cho thấy những loại  hình du lịch thân thiện với môi trường, đặc biệt khu vực thiên nhiên hoang sơ như du lịch sinh  thái, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp… ngày  càng được ưa chuộng hơn. 

Do đó, dự án NovaWorld Ho Tram được xem như đi đúng xu thế và là điểm đến nhiều tiềm năng cho du lịch  trong thời gian tới. Vị trí nằm tiếp giáp với khu rừng nguyên sinh ven biển là khu bảo tồn thiên nhiên (KBT) Bình Châu - Phước Bửu có diện tích 11.392ha với thảm thực vật phong phú và đa dạng các loài sinh vật cao. Đây là một trong những khu rừng nguyên sinh còn tương đối nguyên vẹn và có diện tích lớn rất hiếm hoi của miền Đông Nam bộ cũng như cả nước. 

Phối cảnh khách sạn MGallery Ho Tram
Với quy mô 1.000ha, trải dọc cung đường biển từ Lộc An đến Bình Châu. NovaWorld Ho Tram nổi bật với hệ tiện ích cao cấp, phục vụ nhu cầu giải trí - ẩm thực – mua sắm – chăm sóc sức khỏe cho cư dân và du khách, như công viên giải trí Tropicana Park có quy mô lớn nhất khu vực Hồ Tràm, suối khoáng nóng tại Binh Chau Onsen, hồ bơi nước mặn tràn bờ Ocean Pool, nông trại hữu cơ, nông trại trẻ thơ, kênh đào Lagoon, chuỗi khách sạn quốc tế Ho Tram Hotel MGallery, Movenpick, Grand Mercure… 

Đại diện Sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Hồ Tràm đang được đầu tư phát triển du lịch với điều kiện tự nhiên thuận lợi. Định hướng thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Để hiện thực hóa kế hoạch này tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, điện, thu gom và xử lý nước thải, công nghệ thông tin đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và du khách.

Độc giả đăng ký trải nghiệm dự án NovaWorld Ho Tram tại www.hanhtrinhtrainghiem.vn/, tham khảo website www.novaworldhotram.vn/ hoặc liên hệ 0909 888 886.

Tin cùng chuyên mục