HLV Park Hang-seo thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc

Với thành công khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt thứ hạng cao tại các giải đấu U23, Asian Games 2018, AFF Suzuki Cup 2018, Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo ngày càng thu hút sự quan tâm, tài trợ từ các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Ông Park Hang-seo
Ông Park Hang-seo

Mới đây nhất, Hãng hàng không Korean Air đã đồng ý tài trợ cho HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo thông qua chương trình Excellence bắt đầu từ ngày 28-1-2019. Nhà tài trợ sẽ tặng vé máy bay hạng thương gia cho ông Park trên các chuyến bay do Korean Air khai thác.

Từ năm 2006, chương trình Excellence của Korean Air đã tài trợ cho các nghệ sĩ, vận động viên tài năng của Hàn Quốc, những người góp phần làm cho hình ảnh của đất nước đến với khắp nơi trên thế giới trong các lĩnh vực văn hóa và thể thao

Kể từ năm 2017, trong vai trò là người dẫn lái cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam. Với những kỹ năng đặc biệt, ông đã giúp đội tuyển vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 và Việt Nam đã vào trận bán kết tại Asian Games 2018; vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và vào đến vòng 1/8 của giải bóng đá lớn nhất châu lục Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc ảnh 1 HLV Park Hang-seo thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp Hàn Quốc

Korean Air hiện đang tài trợ cho một số ngôi sao thể thao, bao gồm Ryu Seungmin, thành viên IOC giành huy chương vàng Olympic; Lee Sang-hwa và Chung Jae-won, vận động viên trượt băng tốc độ; và Chung Hyeon, một nhà vô địch bô môn quần vợt.

Trong năm 2018, HLV Park Hang-seo đã tạo nên "cơn sốt" tại Việt Nam và cả quê nhà Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Đài SBS nổi tiếng của Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018 và đã phá vỡ nhiều con số kỷ lục về tỷ suất người xem (rating) tại Hàn Quốc. 

Ở trận đấu chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia ngày 15-12, đạt tỷ suất người xem (rating) kỷ lục với 18,1% ở SBS và 3,8% ở SBS Sports, tổng kết ghi nhận một con số kỷ lục 21,9%. Đặc biệt, sang hiệp 2, tỷ lệ này tăng vọt lên 28,4%, riêng SBS Sports đã đạt tỷ lệ cao lên đến 8,4%.

Đài SBS đã tạm hoãn phát sóng bộ phim truyền hình Fates & Furies để dành thời lượng phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, với sự tham gia bình luận của MC nổi tiếng về thể thao của Hàn Quốc là Bae Sung-jae và BLV bóng đá Jang Ji-huyn.

Đây là rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018, hơn cả Giải Bóng chày quốc gia được yêu thích nhất tại Hàn Quốc (KBO). Tỷ suất rating này cũng được ghi nhận cao hơn tất cả nội dung thể thao khác được phát trên kênh truyền hình cáp từ năm 2010 đến nay.

Ông Park Hang-seo cũng được người dân Hàn Quốc bầu chọn là một trong những nhân vật ấn tượng nhất trong năm, theo công bố khảo sát của hãng Realmeter. Ông Park đứng thứ 2 trong danh sách bầu chọn, chỉ sau Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

Tin cùng chuyên mục