HIU hợp tác ngành điều dưỡng và golf với Nhật Bản, Hàn Quốc

Để thực hiện mục tiêu hội nhập quốc tế, lãnh đạo ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã bàn phương hướng hợp tác về ngành điều dưỡng với Đoàn Nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) cũng như hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf.

Được thành lập từ năm 1997, ĐH Quốc tế Hồng Bàng (một thành viên thuộc Hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng) không chỉ đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội mà còn đào tạo một thế hệ trẻ toàn diện về cả trí tuệ và nhân cách.

Nhà trường luôn mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học và tổ chức trong và ngoài nước ở mọi ngành nghề và lĩnh vực đào tạo, nhằm phát triển giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học trong khu vực và thế giới.

Nhật Bản đang thiếu lao động lĩnh vực y tế

Đầu quý 4 - 2017, lãnh đạo HIU đã bàn phương hướng hợp tác về ngành điều dưỡng với Đoàn Nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Các nghị sĩ gồm ông Harasosuke, ông Yamaguchi Takahiro, ông Fujishiro Yusa và ông Moriya Teruhiko đã viếng thăm HIU ngày  26-10-2017.

HIU hợp tác ngành điều dưỡng và golf với Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 1
HIU hợp tác ngành điều dưỡng và golf với Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 2 HIU đã bàn phương hướng hợp tác về ngành điều dưỡng với Đoàn Nghị sĩ tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)

Trong buổi làm việc, nghị sĩ Moriya Teruhiko cho biết, hiện Nhật Bản đang thiếu lao động trong lĩnh vực y tế gồm cả bác sĩ, hộ lý và đặc biệt là điều dưỡng. Ông cũng đặt vấn đề về yêu cầu mà lao động Việt Nam cần đáp ứng khi làm việc tại Nhật: thứ nhất là ngôn ngữ và thứ hai là kiến thức chuyên môn. 

“Lao động không thể thiếu kỹ năng mềm vì ngành này đòi hỏi sự phối hợp giữa bác sĩ, y tá và các mảng khác”, nghị sĩ Moriya Teruhiko lưu ý.

Phía Nhật Bản và HIU cũng đã đưa ra thỏa thuận về việc trao đổi giảng viên ngành điều dưỡng để các bạn sinh viên HIU có cơ hội học tập cùng các chuyên gia điều dưỡng Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, HIU cũng cố gắng tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam có thể sang học tập và làm việc ở Nhật Bản. Đối với sinh viên sắp tốt nghiệp, nếu cần thiết HIU sẽ dành thêm một năm để bồi dưỡng về ngôn ngữ và chuyên môn, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Hiện Khoa Điều dưỡng HIU có khoảng 2.000 sinh viên, 100% sinh viên ra trường có việc làm, trong đó có 7 sinh viên đang làm việc tại Nhật.

Golf - ngành mới tại HIU

HIU cũng hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf . Theo bản ghi nhớ hai bên ký hôm 11-10-2017, ĐH Konkuk sẽ hỗ trợ về giảng viên, chương trình đào tạo, giáo trình.

HIU hợp tác ngành điều dưỡng và golf với Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 3
HIU hợp tác ngành điều dưỡng và golf với Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 4 HIU hợp tác với ĐH Konkuk (Hàn Quốc) thành lập Khoa Golf

Với hợp tác quốc tế này, HIU trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam đào tạo môn thể thao Golf. Cùng với ĐH Konkuk, HIU tiên phong cung cấp nguồn nhân lực cho ngành kinh tế có tính toàn cầu hoá cao này.

“Golf đã trở thành một ngành kinh tế lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam”, PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng HIU nói.

ĐH Konkuk dành cho sinh viên HIU 3 suất học bổng Thạc sĩ ngành Golf và 5 suất huấn luyện về Golf cho nhân viên HIU vào tháng 12-2017, du học đến Hàn Quốc.

Đoàn công tác HIU cũng thống nhất với ĐH Konkuk nhiều nội dung quan trọng khác như xúc tiến 2 suất trao đổi giảng viên (6 tháng hoặc 1 năm) và 8 suất trao đổi sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học.

Nổi tiếng về ngành Thiết kế thời trang, ĐH Konkuk khẳng định sẽ đẩy mạnh hợp tác đào tạo ngành này với HIU. Lễ trình diễn và triển lãm sản phẩm Tốt nghiệp của 2 trường sẽ diễn ra tại cả 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngoài ra, đại diện của Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (đơn vị thuộc Tập đoàn Nguyễn Hoàng) đã tiền trạm cho khóa Du học mùa Đông của iStudent tại Hàn Quốc và tiến hành hợp tác mở Văn phòng đại diện của iStudent tại ĐH Konkuk.

Bên cạnh đào tạo, hai bên cũng thống nhất sẽ xúc tiến các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. ĐH Konkuk gửi 50 sinh viên Hàn Quốc tham gia chương trình Mùa hè Xanh do HIU và iStudent tổ chức tại Việt Nam, dự kiến diễn ra vào tháng 6-2018.

Giảng viên HIU là những chuyên gia đầu ngành

HIU có 20 khoa với hơn 40 hướng chuyên sâu. HIU đào tạo các ngành nghề mà xã hội có nhu cầu cao trong và ngoài nước, chú trọng hợp tác doanh nghiệp theo mô hình trường học trong doanh nghiệp để đảm bảo 100% việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đội ngũ giảng viên HIU gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ là chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế, bao gồm các nhà quản trị cấp cao nước ngoài, các lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp tham gia giảng dạy và cố vấn.

Tin cùng chuyên mục