HILL ASEAN tổ chức hội thảo “Góc nhìn mới về bình đẳng giới trong gia đình: Ai là người nắm quyền”

Hội thảo do Viện nghiên cứu về đời sống và con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), một tổ chức nghiên cứu được thành lập tại Thái Lan bởi công ty quảng cáo lớn thứ hai của Nhật Bản - Tập đoàn Hakuhodo tổ chức. 
Nội dung hội thoại xoay quanh cách thức phân chia công việc nhà và việc nuôi dạy con cái giữa chồng và vợ, cũng như quy trình đưa ra quyết định mua hàng của các cặp vợ chồng tại Việt Nam nói riêng và tại Đông Nam Á nói chung.
Nghiên cứu của HILL ASEAN, chi nhánh Việt Nam cho thấy hiện tại nhóm gia đình người Việt mà người chồng ra ngoài làm việc và người vợ ở nhà chăm lo việc nhà và con cái chỉ chiếm thiểu số 25% và nhóm gia đình mà cả hai vợ chồng cùng chia sẻ công việc nhà và trách nhiệm nuôi dạy con cái chiếm đa số, 74%.
Nhóm gia đình phân công việc nhà có thể được chia thành hai nhóm nhỏ - nhóm phân công theo nhiệm vụ, trong đó việc nhà và việc chăm sóc con được chia đều cho cả hai và nhóm phân công linh hoạt, trong đó ai có khả năng đảm nhận công việc tại thời điểm cần thiết sẽ là người thực hiện.
Nhóm gia đình chuyển đổi, trong đó người vợ ra ngoài làm việc và người chồng đảm nhận việc nhà và nuôi dạy con cái chỉ chiếm 1%. Để xem nội dung chi tiết của hội thảo HILL ASEAN, vui lòng truy cập website của HILL ASEAN tại http://www.hillasean.com/.

Tin cùng chuyên mục