Hiệu trưởng nhờ giáo viên đi thi hộ để lấy bằng đại học

Ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) bị kỷ luật hình thức cảnh cáo vì nhờ giáo viên đi thi hộ để lấy bằng đại học tại lớp cử nhân môn Toán.

Ngày 14-8, ông Mai Ne, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, UBND huyện này đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào (huyện Tây Hòa), vì có hành vi không trung thực, vi phạm đạo đức nghề giáo.

Trường THCS Nguyễn Anh Hào, nơi ông Tạo công tác

Vào tháng 3-2020, UBND huyện Tây Hòa nhận được đơn tố cáo phản ánh ông Tạo đã nhờ nhiều người thi hộ để lấy bằng đại học cho mình. Theo kết quả xác minh của Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, từ năm 2012 đến 2014, ông Tạo học lớp cử nhân Toán hệ đào tạo từ xa của Trường Đại học Sư phạm Huế. Từ năm 2014 đến 2016, ông này học lớp cử nhân Quản lý giáo dục hệ đào tạo từ xa của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong thời gian học lớp cử nhân Toán, ông Tạo đã nhờ ông Nguyễn Văn Sang, giáo viên dạy Sinh Trường THCS Lê Hoàn cùng ông Hà Huy Việt, giáo viên Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (học cùng lớp cử nhân Toán với ông Tạo) làm bài kiểm tra hộ cho ông Tạo.

Theo đó, ông Việt được ông Tạo nhờ hỗ trợ và làm bài thi các môn Phân tích, Logic, Xác suất thống kê gửi qua cho ông Sang chép giúp ông Tạo.

Hiện, UBND huyện Tây Hòa cũng đã có công văn đề nghị Trường Đại học Sư phạm Huế xem xét lại việc cấp bằng cử nhân cho ông Tạo nhưng chưa được phản hồi.

Trước đó, làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT, ông Tạo lại nói trong thời gian học, ông tham gia học tập đầy đủ, tự học, tự làm bài kiểm tra, không nhờ bất kỳ ai giúp đỡ hoặc làm bài kiểm tra hộ. Song, khi viết lại bản tường trình, ông Tạo lại thừa nhận ông Sang đến lớp làm giúp bài kiểm tra cho ông. 

Tin cùng chuyên mục