Hiệu trưởng nghi “ăn chặn” tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Ngày 3-1, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc, điều tra làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông) có dấu hiệu bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn. 

Cụ thể, năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ với số tiền là 506 triệu đồng. Sau khi nhận tiền từ Kho bạc Nhà nước để chi trả chế độ cho học sinh, bà Sơn đã tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của trường.

Theo UBND huyện Krông Bông, trước khi làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, bà Vũ Thị Sơn là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm. Ngày 25-7-2017, bà Vũ Thị Sơn bị UBND huyện này phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật Kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm.

Tin cùng chuyên mục