Hiệu trưởng chi sai, giáo viên thiệt thòi suốt 6 năm với trên 600 triệu đồng?

Ngày 17-3, bà Hà Thị Vẻ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Phú (Đồng Hới, Quảng Bình) thừa nhận làm sai trái trong việc chi trả tiền bán trú cho giáo viên trong nhiều năm học, khiến nhiều giáo viên bức xúc vì thiệt thòi. Bà Vẻ cho biết đang khắc phục chi trả lại cho đầy đủ với số tiền 683 triệu đồng.

Bên trong trường tiểu học Đồng Phú, Đồng Hới
Bên trong trường tiểu học Đồng Phú, Đồng Hới

Được biết, cuối năm 2019, nhiều giáo viên Trường Tiểu học Đồng Phú chất vấn bà Hà Thị Vẻ về số tiền hơn 70 triệu đồng thu ngoài ngân sách hằng tháng từ 1.014 học sinh bán trú, nhưng chỉ chi trả mỗi giáo viên từ 50.000-80.000 đồng, trong khi quy định là giáo viên được hưởng 85% số tiền thu được. Đến đầu tháng 3-2020, bà Vẻ cùng bộ phận hành chính mới phát hiện chi trả như trước là sai và thấp hơn so với quy định nên tiến hành chi trả lại.

Làm việc với PV Báo SGGP, bà Hà Thị Vẻ thừa nhận toàn bộ việc chi trả trước đây được tính theo ngày. “Tính như vậy là sai, do đó tôi đã yêu cầu bộ phận kế toán tính toán lại để chi trả đúng cho giáo viên”, bà Vẻ nói. Theo đó, trong 5 ngày qua, bà Vẻ đã yêu cầu kế toán, thủ quỹ chi trả cho 35 giáo viên chủ nhiệm hàng trăm triệu đồng, 12 nhân viên phụ trách bếp ăn mỗi người 25 triệu đồng cũng được chi trả thêm. Tổng cộng các khoản bà Vẻ nói đã chi trả 683 triệu đồng.

Theo thông tin riêng, nếu trả đúng đủ chế độ chính sách bán trú thu ngoài ngân sách, mỗi giáo viên được hưởng 120.000 đồng đến 150.000 đồng, do đó còn thiếu hàng trăm triệu đồng nữa mới bù đủ. Bà Vẻ thừa nhận việc chi trả sai khiến giáo viên thiệt thòi đã xảy ra 6 năm qua, kể từ lúc bà lên làm hiệu trưởng vào năm 2014.

Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới xác định có sai sót, trước mắt bà Vẻ có sai phạm do đó phải thanh tra toàn diện. Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới cũng cho biết đang lập đoàn thanh tra và khi có kết luận sẽ có thông báo rộng rãi.

Tin cùng chuyên mục