Hiệu quả từ nuôi ruồi lính đen lấy trứng

Thời gian qua, TPHCM xuất hiện phong trào nuôi ruồi lính đen mang lại hiệu quả kinh tế cao và không tốn nhiều chi phí.

Ruồi lính đen trưởng thành dài 12 - 20mm, có vòng đời khoảng 40 ngày. Ruồi cái trưởng thành đẻ trung bình từ 500 - 800 trứng.

Ấu trùng ruồi đem làm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và dùng xử lý chất thải trong nông nghiệp, làng nghề.

Với diện tích nuôi 2.000m2, ruồi lính đen thu hoạch khoảng 4kg trứng, trứng ruồi được bán với giá 15 - 20 triệu đồng/kg, sau khi trừ chi phí lợi nhuận còn khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Hiệu quả từ nuôi ruồi lính đen lấy trứng ảnh 1 Khu vực nuôi ruồi đẻ lấy trứng được bố trí khép kín bằng lưới mùng, cùng hệ thống phun sương làm mát để phát triển tốt

Nguồn thức ăn chính của ruồi lính đen là các loại rau củ quả, bã đậu nành, bã củ mì, cơm thừa. Ruồi được nuôi trong chuồng thiết kế bằng tấm bạt.

Khu vực ruồi trưởng thành để đẻ lấy trứng được đầu tư hệ thống phun sương làm mát và dùng vải màn thay thế tấm bạt.

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật (Sở NN-PTNT TPHCM), ruồi lính đen thuộc loài động vật không cấm nuôi. Tuy nhiên, trước khi nuôi, người nuôi cần tìm hiểu thị trường, có đầu ra ổn định để đầu tư.

Hiệu quả từ nuôi ruồi lính đen lấy trứng ảnh 2 Các giá thể đặt bên trong khu nuôi để ruồi đẻ trứng
Hiệu quả từ nuôi ruồi lính đen lấy trứng ảnh 3 Công đoạn thu hoạch ấu trùng
Hiệu quả từ nuôi ruồi lính đen lấy trứng ảnh 4 Khi ấu trùng đã đóng kén sẽ bỏ vào các khay đựng để nuôi đến lúc nở thành ruồi lính đen

Tin cùng chuyên mục