Hiệu quả từ những gói thuốc xông phòng Covid-19

Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền miễn phí Tổ đình Hưng Minh Tự (45 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TPHCM) từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc mà bệnh nhân nghèo khắp nơi tìm đến. Đây là một trong hàng trăm cơ sở khám bệnh, phát thuốc miễn phí thuộc hệ thống các chi hội Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam ở các tỉnh, thành phía Nam.
Phòng phân phối dược liệu của chùa Hưng Minh. Ảnh: SKĐS
Phòng phân phối dược liệu của chùa Hưng Minh. Ảnh: SKĐS

Hàng tuần (trừ thứ hai), từ mờ sáng đã có nhiều người đến đây chờ khám bệnh, nhận thuốc. Bệnh nhân đa phần bị đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, cảm sốt, thương hàn…, được các lương y tận tình thăm khám, chữa trị bằng phương pháp y học cổ truyền và hướng dẫn sắc các bài thuốc nam gia truyền.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM, Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền miễn phí Tổ đình Hưng Minh Tự đã đưa ra bài thuốc xông gồm 11 loại lá có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa Covid-19. Phía trước phòng khám kê một bàn dài, trên bàn xếp những gói thuốc xông, bên cạnh treo tấm bảng ghi dòng chữ: “Thuốc xông cảm, quý cô bác có nhu cầu mỗi người nhận 2 gói, phần còn lại nhường cho người đến sau”. Mỗi ngày, có hàng trăm gói thuốc xông được trao đến các trường hợp là F0, F1 đang cách ly tại nhà ở khắp các quận, huyện tại TPHCM. Chị Nguyễn Thị Minh Hà cùng em trai (ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) tuần nào cũng đến đây vài lần để nhận thuốc xông về phát cho các gia đình trong phường có F0, F1. Chị Hà nói: “Nhờ gói thuốc này mà nhiều trường hợp F0 có triệu chứng nhẹ, chỉ xông vài ngày là hết, hiệu quả lắm”. Khi trao từng gói thuốc đến các gia đình, chị Hà còn tận tình chỉ dẫn cách xông được các lương y truyền lại, giúp người nhiễm bệnh nhẹ mau chóng bình phục.

Tin cùng chuyên mục