Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA): 30 năm một chặng đường phát triển

Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHồ Chí Minh (SACA) là một trong những hội nghề nghiệp có truyền thống lâu đời nhất tại TPHCM, thành lập cách đây 30 năm hoạt động dựa trên Quyết định số: 202/QĐ-UB ngày 22-6-1991 của UBND TPHCM và chịu sự quản lý Nhà nước về ngành của Sở Xây dựng TPHCM. 
Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2021-2025) của SACA trong buổi lễ ra mắt, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội (Hàng thứ nhất, người thứ ba từ trái sang)
Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2021-2025) của SACA trong buổi lễ ra mắt, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội (Hàng thứ nhất, người thứ ba từ trái sang)

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển trong 30 năm qua, trải qua 8 nhiệm kỳ hoạt động, Hiệp hội SACA luôn nỗ lực không ngừng để ngày càng phát triển bền vững, tạo ra những chương trình hoạt động, sự kiện bổ ích cho hội viên, tăng cường kết nối giao thương và xúc tiến thương mại cùng nhau phát triển trong đại gia đình SACA. Đến nay, Hiệp hội có gần 300 hội viên doanh nghiệp và cá nhân, trong đó qui tụ những doanh nghiệp lớn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, kiến trúc, bất động sản của TPHồ Chí Minh như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty CP Secoin, Công ty CP Gạch ngói Đồng Nai, Tổng Công ty Xây dựng số 1, Tập đoàn Địa ốc Cát Tường,… và các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu đang hoạt động tại TPHCM như Lixil, Sanyo, Mapei, Lascal,… Tổng doanh thu của các hội viên SACA năm 2020 ước tính gần 35.000 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ VIII (2021-2025) của SACA hiện nay hoạt động dưới sự chỉ đạo ông Lê Viết Hải Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình với cương vị Chủ tịch Hiệp hội, ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty CP Secoin - với cương vị Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký và 5 Phó Chủ tịch chuyên trách. Ban chấp hành gồm 30 vị là lãnh đạo của Sở Xây dựng và các doanh nghiệp hội viên hàng đầu trong ngành.

Các hoạt động của Hiệp hội hiện nay tập trung vào các mảng chính như sau:

1/  Liên kết hợp tác giữa các hội viên SACA:
- Tổ chức định kỳ 3 tháng/1 lần mô hình Ngày hội kinh doanh (SBD). Dự kiến năm 2021, chương trình Ngày hội kinh doanh SACA (SBD) sẽ kết hợp tổ chức với các trường đại học.
- Tổ chức định kỳ 1 tháng/1 lần mô hình Cafe SACA tháng.
- Tổ chức định kỳ 1 tháng/ 1 lần đi thăm các hội viên và các doanh nghiệp, tổ chức tiềm năng.
- Triển khai quy chế hợp tác kinh doanh giữa các hội viên. Về việc phát triển kinh phí cho Hiệp hội theo hướng đẩy mạnh việc thu phí từ các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các hội viên và kêu gọi tài trợ.
- Phát triển các ban phục vụ hội viên. 
- Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên mới theo hướng: doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài.
- Tổ chức các sự kiện giao lưu, gắn kết giữa các hội viên thông qua các chương trình như: chương trình tân niên đầu năm, tất niên cuối năm, kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội SACA,…

2/  Tổ chức các sự kiện:
- Phối hợp với Hội VLXD Việt Nam, Ban tổ chức Vietbuild để tổ chức các hội thảo tại 3 miền.
- Phối hợp với các Hội, trường đại học, các cơ quan địa phương để tổ chức Hội thảo về công nghệ mới trong xây dựng và VLXD.
- Phối hợp đơn vị tổ chức Hội chợ triển lãm Vietbuild, tạo ra các khối gian hàng SACA riêng tại hội chợ Vietbuild.
- Tham gia các Hội thảo chuyên đề của Sở Xây dựng, các Trường Đại học,…
- Tổ chức các hoạt động hội thảo tại các trường đại học nhằm để các hội viên giới thiệu về Sản phẩm - Công nghệ - Kỹ thuật - Dịch vụ cho giảng viên và sinh viên.
- Tổ chức tham quan các hội chợ chuyên ngành xây dựng và VLXD tại nước ngoài.
- Tham gia vào các dự án lớn của Tập đoàn.
- Tổ chức đến thăm các Doanh nghiệp lớn, tổ chức những chương trình đi thăm các tỉnh thành trong cả nước để kết nối kinh doanh.

3/  Hợp tác với các Tổ chức trong và ngoài nước:
- Triển khai chương trình cụ thể trong khuôn khổ Hợp đồng hợp tác đã ký với Hội VLXD Việt Nam và Hội Công nghệ cao TPHCM.
- Xây dựng chương trình hợp tác với các Hội, Hiệp hội của thành phố để tìm kiếm cơ hội hợp tác.
- Tham gia các sự kiện lớn của thành phố trên cơ sở kết hợp với các sự kiện UBND thành phố, của các Sở ban ngành có liên quan.
- Tìm kiếm hợp tác với các Hiệp hội ngoài nước.
- Tham gia vào các đề án xây dựng, hạ tầng, bất động sản lớn của TPHồ Chí Minh.
- Triển khai đề án đưa công nghệ xây dựng, sản phẩm vật liệu xây dựng của Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

4/ Tham gia với các cơ quan quản lý nhà nước về chính sách và các đề án quan trọng của thành phố.

5/  Tổ chức các chương trình thiện nguyện hỗ trợ hội viên. Đặc biệt, trong 4 tháng dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, SACA đã tổ chức 4 chương trình thiện nguyện lớn hỗ trợ cho các hội viên, bệnh nhân F0, các y bác sĩ tại các bệnh viện,…

Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021) tại  Sảnh Amber, tầng 4 Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon (số 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận TPHCM) từ 13h30 đến 17h ngày thứ tư, 20-10-2021. Hội nghị cũng tổ chức trực tuyến trên ứng dụng Zoom (ID: 82844841610-Pass: 666888). Ngoài ra có thể theo dõi Livestream sự kiện tại: Facebook.com/SACA.com.vn. Youtube: Hiệp hội SACA.

Tin cùng chuyên mục