Hiệp hội Du lịch TPHCM kỷ niệm 15 năm thành lập

Ngày 11-1, Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập. Từ ngày đầu thành lập (8-9-2004), hiệp hội chỉ với khoảng 30 hội viên pháp nhân, đến nay, hiệp hội đã có khoảng 160 pháp nhân và hơn 2.000 hội viên cá nhân.
Các lãnh đạo, thành viên Hiệp hội Du lịch TPHCM nhận hoa chúc mừng ngày 11-1. Ảnh: THI HỒNG
Các lãnh đạo, thành viên Hiệp hội Du lịch TPHCM nhận hoa chúc mừng ngày 11-1. Ảnh: THI HỒNG

Các chương trình hoạt động của hiệp hội cũng bao quát, có sức lan tỏa sâu rộng, hình thành nhiều chương trình xúc tiến du lịch, liên kết phát triển du lịch rộng khắp với các đối tác trong nước và quốc tế, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi thành viên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, suốt thời gian qua hiệp hội đã thể hiện được vai trò gắn kết, sáng tạo, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo bổ trợ cho sản phẩm du lịch TPHCM.

Để thích ứng trong điều kiện mới, hiệp hội cần tiếp tục nâng cao loại hình cũng như chất lượng sản phẩm du lịch TPHCM. Trong thành tích chung của ngành du lịch TP năm 2019 (đón hơn 8,6 triệu lượt khách quốc tế), có sự đóng góp đáng kể của Hiệp hội Du lịch TPHCM.

“Những hoạt động sắp tới của hiệp hội sẽ đặt trong điều kiện mà TPHCM hoàn thành Đề án xây dựng và công bố chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030, với số lượng du khách quốc tế đến TP phấn đấu đạt 20 triệu lượt. Đồng thời thứ bậc xếp hạng du lịch của TP so với các đô thị du lịch trên thế giới sẽ đứng top 20 thay vì 42 như hiện nay. Sau 15 năm kỷ niệm của hiệp hội sẽ là chặng đường để hiệp hội cùng với Sở Du lịch TP và toàn ngành du lịch TP hoạt động với quy mô lớn hơn. Việc đầu tư cho công tác phát triển du lịch, quảng bá phải được làm một cách quy mô, toàn diện hơn; nhất là ứng dụng công nghệ số vào việc thu hút du khách trong nước và quốc tế”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao những thành tích đạt được của hiệp hội trong suốt 15 năm vừa qua. Đồng thời khẳng định, Hiệp hội Du lịch TPHCM luôn tiên phong với những hoạt động mở lối, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch cũng đã nhân rộng các chương trình hay của Hiệp hội Du lịch TPHCM ra quy mô cả nước, điển hình như chương trình kích cầu du lịch …

Tin cùng chuyên mục