Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

° Trao danh hiệu sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017

Sáng 13-10, tại Hội trường thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam  lần thứ 13 (13-10-2004 - 13-10-2017) và trao danh hiệu các sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017 cho 79 doanh nghiệp, tôn vinh chúc mừng 57 doanh nghiệp phát triển trên 30 năm và 40 năm. 


Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10
Đến dự lễ kỷ niệm, có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, ông Võ Tấn Thành - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, ông Trần Vĩnh Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam TPHCM và lãnh đạo các sở ban ngành thành phố. Về phía Hiệp hội có ông Chu Tiến Dũng - Bí Thư Đảng đoàn - Chủ tịch, ông Huỳnh Văn Minh - nguyên Chủ tịch Hiệp hội cùng tập thể Đảng đoàn, Ban Thường trực, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, các Hội - Câu lạc bộ doanh nghiệp và hơn 500 doanh nghiệp TPHCM. 
Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tặng lẵng hoa và mong các doanh nghiệp, doanh nhân thành phố ngày càng phát triển để góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. Tập thể Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM - đại diện cho Doanh nhân thành phố vinh dự nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo thành phố.
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 1 Lãnh đạo Hiệp hội tặng hoa tri ân các đơn vị đã hỗ trợ Hiệp hội tổ chức thành công 
lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM Chu Tiến Dũng đã ôn lại truyền thống và biểu dương những nỗ lực không ngừng, các doanh nhân, doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển toàn diện của thành phố, của đất nước. Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM với vai trò tập hợp, đoàn kết, liên minh sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân thành phố cùng đồng hành với doanh nghiệp phát triển.
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 2
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 3
Trong năm qua, Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động làm cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với thị trường, doanh nghiệp với các nguồn lực, đề xuất, phản ánh với chính quyền để giải quyết tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, tham gia góp ý xây dựng các chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp.
Nhiều hoạt động tiêu biểu được Hiệp hội tổ chức điển hình như chương trình cà phê doanh nhân, hội chợ tôn vinh hàng Việt, hội chợ mùa đông, hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại với các tỉnh và các nước… đã đem lại những hiệu quả lợi ích thiết thực cho hội viên, từ đó được các hội viên hưởng ứng và ngày càng lan tỏa. Chủ tịch chúc mừng các doanh nghiệp được trao tặng chứng nhận sản phẩm dịch vụ tiêu biểu và các doanh nhân doanh nghiệp phát triển bền vững trên 30 năm, trên 40 năm tại buổi lễ hôm nay.
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 4
Cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2017” là một hoạt động mới được Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM triển khai trong năm 2017 nhằm hưởng ứng, triển khai và đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tìm kiếm, phát hiện và quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt tiêu biểu, có uy tín của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của thành phố. Tuyên dương doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu cũng chính là tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, vươn lên hội nhập và phát triển đồng hành xây dựng thành phố.
Với 264 sản phẩm của 125 doanh nghiệp tham gia xét chọn, sau khi lấy ý kiến của các Hội Doanh nghiệp thành viên, Hội đồng xét chọn gồm Thường trực Hiệp hội, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn 79 sản phẩm tiêu biểu của 79 doanh nghiệp.
Trong điều kiện kinh tế thị trường hội nhập toàn cầu với nhiều sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp - doanh nhân ngày nay trong mặt trận kinh tế cũng như trên chiến trường, để xây dựng được doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài quả là một thành tựu, một sự thành công lớn và sự nỗ lực không ngừng. Các doanh nghiệp đã hình thành diện mạo mới với những thương hiệu mạnh không chỉ thỏa mãn người tiêu dùng về chất lượng, về dịch vụ mà cả những yếu tố đảm bảo sự phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân như chấp hành luật pháp, đóng góp ngân sách, tạo công ăn việc làm, bảo vệ môi trường…
Nhằm động viên, khích lệ sự vươn lên, phát triển của các doanh nghiệp phát triển trên 30 năm trong hệ thống, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tôn vinh, chúc mừng 57 doanh nghiệp tại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, trong đó có 23 doanh nghiệp phát triển trên 30 năm và 34 doanh nghiệp phát triển trên 40 năm. Danh sách được chọn từ 400 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của các Hội doanh nghiệp thành viên. Kể từ năm nay, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM sẽ tổ chức chúc mừng các doanh nghiệp phát triển bền vững đối với các doanh nghiệp phát triển tròn 30 năm, 35 năm, 40 năm và trên 40 năm thành lập.
Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017, Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: 
Phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2017 chủ đề “Tự hào hàng Việt - Vững bước hội nhập” quy tụ hơn 300 gian hàng của 130 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín diễn ra từ ngày 5 - 9/7/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ. Nhằm khuyến khích, động viên sự sáng tạo, cải tiến của doanh nghiệp trong việc thiết kế, sản xuất các sản phẩm góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu Việt có 32 sản phẩm của 21 doanh nghiệp được trao danh hiệu “Sản phẩm tiêu biểu” tại hội chợ. 
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 5
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 6
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA): Tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 ảnh 7 Khu trưng bày sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017
Phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam lần  5 - năm 2017 quy tụ gần 200 gian hàng của 120 đơn vị nông sản chất lượng cao, sản phẩm hữu cơ... và Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và vật tư nông nghiệp Việt Nam -  năm 2017 diễn ra từ ngày 26 - 28/7/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.
Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Trung thu cho em lần 5” năm 2017, từ ngày 27/9 - 3/10/2017 đã trao 2.460 phần quà với tổng giá trị 410.500.000 đồng cho thiếu nhi khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn, con em người dân tộc...tại các cơ sở trẻ khuyết tật tại một số quận, huyện TPHCM, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An và huyện Krông Nô và huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông.
Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức cuộc thi ảnh “Tự hào hàng Việt 2017” từ ngày 1/6/2017 - 15/9/2017, đã thu hút sự tham gia của 325 tác giả từ 54 tỉnh/thành, với số lượng ảnh dự thi là 2.815 tác phẩm.  Có 13 tác phẩm ảnh của 13 tác giả đã được trao thưởng với tổng trị giá hơn 42.000.000 đồng.
Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ Thương mại mùa Đông năm 2017, Liên hoan tiếng hát doanh nghiệp, giải quần vợt, giải bóng đá và giải golf Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM năm 2017...

Tin cùng chuyên mục