Hiện đại hóa lưới điện TP Thủ Đức

Tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Thủ Đức (TPHCM) mới đây, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), khẳng định bên cạnh việc đẩy mạnh các chương trình an sinh xã hội, đơn vị sẽ ưu tiên nguồn lực, hoàn thiện và phát triển nhanh hệ thống điện hiện đại trên địa bàn TP Thủ Đức.

Chung tay xây dựng thành phố mới

Cuối tuần qua, hàng loạt hộ nghèo trên địa bàn TP Thủ Đức đã được những chiến sĩ áo xanh tình nguyện của Đoàn thanh niên EVNHCMC tặng khẩu trang và sửa điện miễn phí. Đây là một trong nhiều nội dung của chương trình “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”, thu hút nhiều thanh niên tình nguyện, thợ điện của TPHCM tham gia.

Bước vào căn nhà vách tôn cũ kỹ của ông Hồ Văn Điệt (96 tuổi), ngụ số 1/5 tổ 18, khu phố 1, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, chúng tôi cảm thấy lo lắng cho gia chủ khi hệ thống đường dây điện chắp vá, móc nối lung tung khắp căn nhà thấp bé. Ngay lập tức, các bạn trẻ của EVNHCMC đã bắt tay sửa chữa lại hệ thống điện cho an toàn. Anh Thành Lê (44 tuổi, con trai ông Điệt), cho biết: “Mặc dù hệ thống điện trong nhà quá cũ kỹ và hư hỏng lâu ngày nhưng gia đình chưa có tiền sửa lại. Bây giờ được các anh thợ điện tình nguyện đến làm mới lại toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng trong nhà, gắn thêm vài bóng đèn ở một số vị trí cần thiết nên tôi rất mừng”.

Hiện đại hóa lưới điện TP Thủ Đức ảnh 1 Chủ tịch HĐTV TCT Điện lực TPHCM Phạm Quốc Bảo (giữa) thăm phòng điều hành Trung tâm dữ liệu Điện lực TPHCM

Sau khi sửa điện miễn phí, đại diện Đoàn EVNHCMC còn tặng quà cho gia đình ông Điệt. Bí thư Đoàn EVNHCMC Huỳnh Tấn Khương cho biết, chương trình “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức” ngoài việc cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện và tặng quà cho 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức, chúng tôi còn cải tạo hệ thống lưới điện, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 9 tuyến hẻm, tuyến đường nông thôn. Ngoài ra, Đoàn còn trao tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng chi phí thực hiện chương trình này trên 300 triệu đồng do EVNHCMC hỗ trợ”.

Không dừng lại ở đó, nhằm chung tay xây dựng TP Thủ Đức, đến hết ngày 22-5, Đoàn EVNHCMC tiếp tục bố trí thanh niên tình nguyện tại 8 điểm làm CCCD trên địa bàn, để phát khẩu trang miễn phí cho người đến làm CCCD và người dân xung quanh để phòng dịch Covid-19.

27 dự án ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông

Trong buổi làm việc với ngành điện TPHCM mới đây, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, TP Thủ Đức đang xây dựng các đề án quy hoạch phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Vì vậy, rất cần ngành điện TPHCM chung tay để tích hợp đồng bộ quy hoạch phát triển hệ thống điện trong quy hoạch chung, với những quy chuẩn hiện đại, tiên tiến, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh cho TP Thủ Đức.

Cam kết với lãnh đạo TP Thủ Đức sẽ chung tay cùng nhau xây dựng thành phố mới, đại diện EVNHCMC cho biết thêm, với mục tiêu ngành điện đi trước một bước để tạo động lực cho sự phát triển của TPHCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng, EVNHCMC sẽ tham gia xây dựng thành phần quy hoạch điện trong quy hoạch TP Thủ Đức, trọng tâm là xây dựng đề án phát triển hệ thống điện thông minh trên địa bàn, với mục tiêu nâng cao khả năng cung cấp điện cho TP Thủ Đức đạt từ 5.500 - 6000kWh/người/năm (chỉ tiêu cung cấp điện cho toàn TPHCM đạt 4.050kWh/người/năm) vào năm 2025. Đối với 1 khách hàng thì số lần mất điện bình quân trong năm dưới 0,3 lần và thời gian bị mất điện bình quân là ít hơn 30 phút/năm.

Dự kiến quý 3-2021, EVNHCMC thi công hoàn tất và đóng điện trạm 110kV Phước Long (tại phường Phước Long B). Trong năm 2021, EVNHCMC khởi công xây dựng mới trạm 110kV Linh Đông, trạm 220/110kV Thủ Thiêm và trạm 110kV Thủ Thiêm 1. Giai đoạn 2022-2025 tiếp tục thực hiện các trạm 110kV Thủ Thiêm 2, Thủ Thiêm 3; trạm 110kV khu vực công viên Phước Thiện. Giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC phối hợp các đơn vị viễn thông thực hiện 27 dự án ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên địa bàn TP Thủ Đức.

“EVNHCMC sẽ ưu tiên tập trung nguồn lực, phát triển nhanh hệ thống điện hiện đại trên địa bàn TP Thủ Đức, nhằm đảm bảo năng lực cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố, không ngừng nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng, góp phần chung tay xây dựng TP Thủ Đức, xứng đáng với tiềm năng và đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo, người dân TP Thủ Đức nói riêng, TPHCM nói chung” - đại diện lãnh đạo EVNHCMC khẳng định.

Tin cùng chuyên mục