H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“

“H’Hen nhận thấy rõ được sức mạnh diệu kỳ của giáo dục, vì đây là cách duy nhất chúng ta có thể phá vỡ đi những vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó".
H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“

Vào ngày 30-10, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê đã tham gia Ngày đọc sách và giao lưu với học sinh tại Trường Tiểu học Bảo Thuận (xã Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Ngôi trường có 723 học sinh với hơn 90% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Tháng 8 năm 2018, H’Hen Niê, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và là đại diện của Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, đã chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Room to Read, một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

Chia sẻ về vị trí đại sứ của Room to Read, H’Hen Niê cho biết: “Lớn lên ở một miền núi xa xôi và là một người dân tộc Ê Đê, H’Hen nhận thấy rõ được sức mạnh diệu kỳ của giáo dục, vì đây là cách duy nhất chúng ta có thể phá vỡ đi những vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó. H’Hen ước mong trẻ em ở khắp nơi được tỏa sáng, mơ những giấc mơ lớn và có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách”. 

H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“ ảnh 1 Hoa hậu H'Hen Niê là Đại sứ toàn cầu của tổ chức Room to Read từ tháng 8 năm 2018. Ảnh: ĐỨC BẢO
Mới đây, thực hiện vai trò Đại sứ toàn cầu của Room to Read, Hoa hậu H’Hen Niê đã tham gia Ngày đọc sách và giao lưu với các học sinh Trường Tiểu học Bảo Thuận. Ngày đọc sách là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình Hỗ trợ và Phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học của Room to Read nhằm phát triển thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, giúp các em trở thành những người đọc độc lập và duy trì tình yêu với sách.  
Trong ngày hội này, H’Hen đã tham quan thư viện, quan sát Tiết đọc thư viện, cũng như tham gia các hoạt động đọc sách, sáng tạo với sách và cùng các phụ huynh đọc sách với các em học sinh. Ngoài ra, H’Hen Niê còn tặng riêng cho trường và các em học sinh gần 4.000 cuốn sách (bên cạnh việc tài trợ trực tiếp thiết lập thư viện).
H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“ ảnh 2 H'Hen Niê tặng sách cho các em học sinh Trường Tiểu học Bảo Thuận. Ảnh: ĐỨC BẢO 

Phát biểu tại Ngày đọc sách, H’Hen Niê chia sẻ: “Một trong những vấn đề mà H’Hen quan tâm chính là giáo dục. H’Hen nhận thấy rằng ở nhiều trường học, các em chưa có thói quen đọc sách hoặc không có nhiều điều kiện để tiếp cận với nguồn sách từ thư viện hoặc tham gia các hoạt động tại thư viện. Điều này thật bất công với các em, vì sách là một kho tàng kiến thức rộng lớn, giúp các em có thêm nhiều kiến thức, kích thích sự sáng tạo thông qua suy nghĩ và tưởng tượng, lại là hoạt động giải trí lành mạnh và bổ ích".

H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“ ảnh 3 Trong vai trò đại sứ, H'Hen Niê hướng dẫn các em đọc sách. Ảnh: ĐỨC BẢO  
H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“ ảnh 4 Theo H'Hen Niê, sách là một kho tàng kiến thức rộng lớn, giúp các em có thêm nhiều kiến thức. Ảnh: ĐỨC BẢO
H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000USD, tương đương khoảng 512 triệu đồng để thiết lập thư viện Room to Read tại Trường Tiểu học Bảo Thuận, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, đồng thời tài trợ cho 50 em nữ sinh từ châu Á và châu Phi để hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kỹ năng sống thông qua chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh. 
H’Hen Niê: “Không đọc sách, không có điều kiện tiếp cận sách, thật bất công với các em“ ảnh 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê vui vẻ đọc sách cùng các em học sinh. Ảnh: ĐỨC BẢO
Trước đó, vào tháng 3 năm 2018, H’Hen Niê cũng đã tham gia chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh của Room to Read tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh với vai trò như một diễn giả cộng đồng chia sẻ với các em nữ sinh về việc Không nên kết hôn sớm và mang thai sớm. 

Tin cùng chuyên mục