H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm”

Chiều 15-11, tại TPHCM, Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM, Câu lạc bộ Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình đã công bố Chiến dịch Cảm xúc 30 năm. Đây là hoạt động nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1-12) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS. 

Tham gia lễ công bố chiến dịch có nhiều nghệ sĩ, người đẹp như: diễn viên Hồng Ánh, Hoa hậu H’Hen Niê, MC Lê Phước Lập, Á hậu Trương Thị May, đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh, đạo diễn Điệp Văn, Top 10 Hoa hậu Việt Nam Lê Thu Trang, Top 10 Hoa hậu Việt Nam Phạm Thư, người mẫu Mỹ Duyên, ca sĩ Phương Anh Idol, nhà thiết kế Leo Đình Bảo, Thái Nhiên Phương, Lộ Lộ (Sài Gòn Tân Thời)…

H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 1 Anh Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM cùng đạo diễn Ngọc Duyên, diễn viên Hồng Ánh, MC Phước Lập
H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 2 Hoa hậu H’Hen Niê (ngoài cùng bên phải) đồng hành cùng Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm”

Cảm xúc 30 năm  chiến dịch được tổ chức  với mục đích nhìn lại quãng đường cùng đồng hành bước tiếp đến tương lai với mục tiêu “chấm dứt AIDS tại Việt Nam” vào năm 2030, đích đến mà tất cả những con người, nhiều tập thể đều mong đợi trong những năm qua. Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ 15-11 đến hết ngày 15-12.

Năm 2020 đánh dấu cột mốc 30 năm kể từ khi ca nhiễm HIV đầu tiên tại Việt Nam được phát hiện. Đó là hành trình không chỉ riêng của những người sống với HIV mà còn với rất nhiều đoàn thể, ban ngành và cả những tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng họ trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS. 

Sau 30 năm, những mảng màu u ám, bi quan ban đầu đã được xoá mờ và thay thế bằng những nỗ lực tích cực hơn. Những biện pháp điều trị, phòng ngừa lây nhiễm đã và đang giúp những người sống với HIV có được cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Từ một cộng đồng bị phân biệt đối xử, dễ bị tổn thương và thiếu thốn những điều kiện sống cơ bản, giờ đây họ đã có thể có công việc ổn định, có cuộc sống gia đình mà không phải ám ảnh với việc lây nhiễm cho những người thân của mình. 

Theo anh Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM, trưởng ban tổ chức chiến dịch, Cảm xúc 30 năm bao gồm sự kiện khởi động chiến dịch, quảng bá truyền thông, sự kiện Đêm Cảm xúc 30 năm và triển lãm (offline - online). Trong đó, điểm nhấn là Đêm Cảm xúc 30 năm sẽ diễn ra vào tối 29-11 tại TPHCM với mong muốn mang những câu chuyện thực tế về HIV/AIDS tiếp cận nhiều người dân để có cái nhìn đúng đắn và sẻ chia. Đạo diễn Ngọc Duyên sẽ cùng anh Nguyễn Anh Phong dẫn chuyện, đạo diễn Thái Huỳnh phụ trách dàn dựng chương trình. 

H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 3 Anh Nguyễn Anh Phong cùng đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh, bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ chia sẻ về Chiến dịch "Cảm xúc 30 năm"

"Cụ thể, Đêm Cảm xúc 30 năm là triển lãm những kỷ vật, những công trình, tài liệu và cả những hình ảnh nhân vật người sống với HIV trong suốt nhiều năm qua đã vươn lên, vượt qua để có được những điều tốt đẹp hôm nay. Đó cũng là không gian cho mọi người gồm cả nhân viên y tế, cán bộ chương trình, anh chị em trong cộng đồng, văn nghệ sĩ và tất cả mọi người sẽ cùng ngồi lại bên nhau như những con người đã cùng nhau san sẻ những yêu thương, không còn là bác sĩ hay người bệnh, không còn là tôi và anh, mà chỉ có chúng ta, không ai một mình và “không còn khoảng cách. Mọi người sẽ kể cho nhau nghe về những đau thương đã qua, những kỷ niệm và cả những nghị lực trong suốt chặng đường 30 năm ấy... 30 năm với nhiều nước mắt, mất mát, nỗ lực vượt qua để có được nụ cười và hạnh phúc. Và chúng tôi tin vào một tương lai chấm dứt AIDS”, anh Anh Phong nói. 

Đồng hành với các hoạt động trong Chiến dịch Cảm xúc 30 năm có sự tham gia của các văn nghệ sĩ: NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Tuyết Thu, NTK Sĩ Hoàng, diễn viên Hồng Ánh, diễn viên Quang Thảo, MC Lê Phước Lập, Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 Kim Duyên, siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa, người mẫu Lê Thu Trang, người mẫu Phạm Thư, Đỗ Nhật Hà, BB Trần, diễn viên Kim Tuyến, diễn viên Quang Trung, NTK Chung Thanh Phong… 

H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 4 Diễn viên Hồng Ánh chia sẻ về chương trình
H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 5 Rất nhiều nghệ sĩ đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” đầy ý nghĩa

Có mặt tại lễ công bố chiến dịch, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Cảm xúc 30 năm là một sự kiện rất đặc biệt, ở đó nhiều người có thể nhìn lại những đau thương, những mất mát đã qua, ở đó cũng có thể thấy những con người đã vượt qua bệnh tật, vươn lên sống tốt… Và ở đó cũng thắp lên những tia hy vọng mới. Hen muốn chia sẻ thông điệp rằng hãy không kỳ thị, hãy coi họ như những người bình thường và hãy dành những lời động viên chân thành để họ tiếp thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”.

H'Hen Niê, Hồng Ánh đồng hành Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm” ảnh 6  Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ tại lễ khởi động Chiến dịch “Cảm xúc 30 năm”

Tin cùng chuyên mục