Hết sức kiên nhẫn

- Nhiều khán giả coi truyền hình cho biết họ tìm đỏ con mắt cũng không thấy bộ phim nội nào về đời sống người già. Phim chiếu rạp có nội dung này lại càng không. Ở một khía cạnh khác, phim hay cho thiếu nhi cũng vắng bóng. 

- Nói cho công bằng thì hầu hết phim nội bây giờ không tạo được sức hút với người xem. Vài năm gần đây, phim Việt cũng chịu khó trình chiếu những cái mới về kỹ xảo, âm thanh, ánh sáng, hóa trang, công nghệ. Nhưng cái cốt lõi là kịch bản phim thì ngày càng gây ra sự thất vọng. Kịch bản dở thì phim sẽ gượng.

- Hay là vì khán giả coi phim Hàn, Mỹ hay Âu rồi trở nên khó tính?

- Thiệt tình, khán giả đủ tỉnh táo để không so sánh kiểu vậy. Nhưng họ luôn mong chờ được coi những bộ phim thể hiện được sâu sắc câu chuyện cuộc sống về người mình, xứ mình chứ không chỉ là phim ngoại. Những vui buồn, sướng khổ đặc trưng của đời sống xã hội Việt Nam, hẳn rằng chỉ người Việt mới kể được theo cách rung động. 

- Nhưng tại sao phim hài nội vẫn “đẻ tì tì”, mà phim có nội dung hay lại quá hiếm?

- Đơn giản là phim hài dễ làm, kinh phí thấp, thời gian thực hiện nhanh và dễ thu hồi vốn. Làm phim kiểu có chiều sâu, chân thực thì độ khó cao hơn nhiều. Để chờ tới lúc có phim Việt thiệt hay, khán giả cần ráng hết sức kiên nhẫn!

Tin cùng chuyên mục