Hết lòng vì người nghèo, học sinh khó khăn miền cù lao đất mặn Tân Thạnh, Tiền Giang

Ngày 6-5, Đoàn Bệnh viện Nguyễn Tri Phương kết hợp cùng Đoàn Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, Hội Phụ nữ chợ Bình Điền tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc và tiếp sức đến trường cho người nghèo, học sinh khó khăn tại miền cù lao đất mặn thuộc xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.
Khám bệnh cho người dân nghèo tại cù lao Tân Thạnh

Trong chương trình, 200 bà con là người nghèo, người già neo đơn, hộ chính sách được các bác sĩ siêu âm, bắt mạch, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn cách phòng chống các bệnh thông thường, tư vấn các trường hợp bệnh nặng... Ngoài ra, người dân còn được nhận mỗi người một phần quà thiết thực gồm tiền, gạo, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, đường, sữa… Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Đồ (xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cảm kích: “Tôi già rồi nên bị suy nhược cơ thể, thường xuyên đau nhức… Ngày thường, có bệnh tôi cũng ít đi khám vì đường xá xa xôi. Nghe tin các bác sĩ về khám, đoàn viên thanh niên về tặng quà, tôi rất mừng. Trước khi về, các bác sĩ còn dặn uống thuốc đều đặn rất tận tình…”.

Hết lòng vì người nghèo, học sinh khó khăn miền cù lao đất mặn Tân Thạnh, Tiền Giang ảnh 2 Tận tình khám bệnh, phát thuốc cho người dân cù lao Tân Thạnh
Phát thuốc, trao phần quà thiết thực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Theo bà Trần Thị Cẩm Thư, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, Tân Thạnh là một xã cù lao thuộc huyện Tân Phú Đông - vùng cù lao lọt thỏm giữa hai con sông Cửa Tiểu và Cửa Đại. Cù lao này nằm tách biệt với các địa phương còn lại, người dân chủ yếu trồng trọt, nuôi trồng thủy sản. Cuộc sống của nhiều người dân tại đây còn khó khăn, thiếu thốn, địa phương vẫn còn tới 366 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo chiếm 30,35% dân số.

“Các hộ nghèo chủ yếu là những người không có đất sản xuất, người già, người bệnh tật… Bà con đi làm thuê, nuôi tôm, trồng cây ăn trái nhưng nhiều lúc giá cả thị trường xuống thấp nên gặp nhiều khó khăn. Đời sống bấp bênh là vậy nên những món quà thiết thực rất có ý nghĩa với người dân. Đặc biệt, ở đây điều kiện y tế và việc đi lại khám chữa bệnh khá xa, muốn đi xuống trung tâm y tế huyện phải mất khoảng 10km (chưa tính phà), có những hộ phải đi 20km… nên việc các bác sĩ về hỗ trợ bà con khám bệnh, phát thuốc thật sự rất có ý nghĩa”, bà Trần Thị Cẩm Thư chia sẻ.

Hết lòng vì người nghèo, học sinh khó khăn miền cù lao đất mặn Tân Thạnh, Tiền Giang ảnh 4 Những phần quà thiết thực được trao tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, trong chương trình thiện nguyện, Đoàn Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền và các mạnh thường quân đã trao 30 chiếc xe đạp cùng 50 phần quà, mỗi phần gồm 1 cặp học sinh, 10 tập vở, 1 bộ dụng cụ học tập, sữa, bánh… cho các em học sinh khó khăn tại cù lao Tân Thạnh. Bên cạnh đó, các em được tham gia rất nhiều trò chơi nhận quà thú vị; tham gia chương trình “Bàn tay sạch”, được cắt móng tay và hướng dẫn những bước rửa tay đúng cách.

Hết lòng vì người nghèo, học sinh khó khăn miền cù lao đất mặn Tân Thạnh, Tiền Giang ảnh 5 Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Tân Thạnh
Hết lòng vì người nghèo, học sinh khó khăn miền cù lao đất mặn Tân Thạnh, Tiền Giang ảnh 6 Trao cặp và quà cho các em học sinh khó khăn
Tổng chi phí toàn bộ chương trình hỗ trợ người dân cù lao Tân Thạnh hơn 100 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp người dân vùng khó khăn được chăm sóc sức khỏe, nâng cao kỹ năng phòng và điều trị các loại bệnh. Đồng thời, chương trình cũng đã tiếp sức, động viên các em học sinh tại vùng cù lao có phương tiện đến trường.

Tin cùng chuyên mục