Hết lòng chữa bệnh

- Bệnh viện Bạch Mai, một bệnh viện lớn tuyến cuối ở Hà Nội vừa quyết định giải thể một số hoạt động dịch vụ như bán báo, bán nước sôi, tang lễ… Hướng sắp tới, bệnh viện này sẽ giảm dần và không còn dịch vụ “giường theo yêu cầu”. 

- Ở các bệnh viện công, loại dịch vụ này được coi là dành cho người giàu. Xóa bỏ, sẽ hụt mất một nguồn thu khá lớn. Cũng phải can đảm mới dám đi tới quyết định như vậy.

- Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai giải thích rằng, bệnh viện này thực hiện chuyển đổi mô hình quản trị tự chủ hoàn toàn. Trong đó, chất lượng điều trị sẽ là cốt lõi, khoảng cách giữa giường theo yêu cầu và giường bình thường sẽ được xóa nhòa. Chỉ bệnh nhân nào thực sự cần nằm viện thì mới được nhập viện.

- Ai đi bệnh viện rồi cũng biết, luôn có cảnh kế bên phòng máy lạnh dành riêng cho một bệnh nhân là những giường bệnh mà 3-4 người phải nằm ghép. Xóa bỏ điều này, cơ hội được điều trị tử tế của nhiều bệnh nhân sẽ được cải thiện.

- Các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập ngày càng nhiều, nên bệnh viện công càng nên bỏ hẳn loại “giường dịch vụ”. Ai muốn được vừa chữa bệnh, vừa nghỉ dưỡng như ở khách sạn cứ chọn bệnh viện tư. Đã là bệnh viện công thì đừng để bức bối chuyện bất công. Bệnh nhân vô đó để được cứu chữa, còn y bác sĩ thì hết lòng chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục