Hết hạn tháo dỡ công trình sai phạm tại Ocean View Nha Trang, sao dự án vẫn ung dung hoàn thiện?

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoàn thành việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang trước hôm nay, 30-6-2020. Nhưng hiện dự án vẫn ung dung tồn tại và hoàn thiện các hạng mục thiết yếu?! Vậy là đến nay, sau 3 lần chỉ đạo và thời gian ấn định cưỡng chế sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang đã hết, chẳng những sai phạm tại dự án này chưa được xử lý thì nó càng... sai thêm.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, dự án Khu biệt thư cao cấp Ocean View Nha Trang là dự án Khu biệt thự có 69 lô, mật độ xây dựng 40-60%. Sau khi báo chí phản ánh, đến thời điểm này thống kê có 13 công trình biệt thự, khách sạn vi phạm. Các công trình khu vực này đã xây vượt phép từ 4 đến 8 tầng, mật độ 80-100%.

Dự án biệt thự thành khu khách sạn cao tầng

Từ tháng 9-2019, sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh đã ra quyết định cưỡng chế 13 công trình này. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được thực hiện. Do công trình chưa được xử lý, bị báo chí tiếp tục phản ánh, nên ngày 3-12-2019, ông Lê Hữu Hoàng cùng lãnh đạo các sở ngành, UBND TP Nha Trang đã kiểm tra thực địa.

Càng chỉ đạo cấm xây dựng, công trình vẫn hoàn thiện 

Sau khi nghe các sở ngành báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các sở ngành, UBND TP Nha Trang khẩn trương xử lý dứt điểm các công trình sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang và tạo điều kiện đối với các công trình xây dựng đúng quy hoạch được đưa vào sử dụng.

Theo đó, UBND TP Nha Trang phải gửi phương án tháo dỡ cho Sở Xây dựng trước ngày 9-12-2019 để Sở Xây dựng báo cáo tỉnh trước ngày 15-12, đồng thời UBND TP Nha Trang phải chỉ đạo phường Vĩnh Trường không để tình trạng xây dựng tiếp tục diễn ra tại dự án.

Tuy chỉ đạo là vậy, nhưng trong thời gian này, hàng loạt công trình vẫn xây rầm rộ, cả ngày lẫn đêm như một công trình "có phép".
Một số công trình đang hoàn thiện, bất chấp lệnh cấm và kiểm soát của địa phương từ gần 1 năm trước

Sự việc tiếp tục được báo chí phản ánh, nên ngày 13-4-2020, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP Nha Trang. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoàn thành việc cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm tại Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang trước ngày 30-6-2020. Nhưng đến nay, dự án vẫn ung dung tồn tại và hoàn thiện các hạng mục thiết yếu.

Một khách sạn đang hoàn thiện trên đất quy hoạch nhà biệt thự

Ghi nhận sáng 30-6-2020, các công trình sai phạm đã hoàn thiện, trong khi giai đoạn UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả hồi tháng 8-2019 và lần Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra thực địa hồi 3-12-2019 các công trình này, một số hạng mục chỉ hoàn thiện phần thô, số khác đang xây dở nhưng đến nay đã hoàn thiện.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, hiện phương án cưỡng chế đã được các cấp gửi lên UBND tỉnh phê chuẩn từ khá lâu, nhưng đến nay không rõ vì sao phương án này chưa được chuẩn y, vì vậy các cấp không có cơ sở để lên phương án tháo dỡ công trình sai phạm (?!)
Như vậy, đến nay, sau 3 lần chỉ đạo và thời gian ấn định cưỡng chế sai phạm tại dự án Ocean View Nha Trang đã hết, chẳng những sai phạm tại dự án này chưa được xử lý thì nó càng... sai thêm! Dư luận băn khoăn liệu các công trình này có thế lực nào “chống lưng” hay không?!

Tin cùng chuyên mục