Hết hạn nhưng nhiều lao động chưa nhận được tiền hỗ trợ

Ngày 16-8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, mặc dù dự tính có khoảng 3,4 triệu người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng đến hết ngày 15-8, các địa phương mới duyệt chi và giải ngân hỗ trợ được hơn 1,2 triệu lao động với tổng số tiền đã giải ngân là 876 tỷ đồng.

Theo Bộ LĐTB-XH, ngày 15-8 là hạn chót nhận hồ sơ của người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà từ các doanh nghiệp gửi về. Dự kiến ban đầu, tổng mức đề nghị hỗ trợ là khoảng 6.600 tỷ đồng, nhưng đến hết ngày 15-8, số hồ sơ được UBND cấp huyện tiếp nhận là 3.420.590 lao động với kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 2.367 tỷ đồng, chỉ tương đương 36,5% số kinh phí dự kiến. 

Theo quy định, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 100% và đến nay đã chuyển xuống địa phương khoảng 70%. Tuy nhiên, theo khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, vào ngày 16-8, nhiều người lao động, doanh nghiệp phản ánh vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ dù đã có hồ sơ đề nghị.

Bộ LĐTB-XH cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ mới đã được đóng lại; thời gian tới các địa phương tiếp tục triển khai giải ngân cho những người đã có hồ sơ nộp từ ngày 15-8 trở về trước mà chưa nhận được tiền hỗ trợ. 

Tin cùng chuyên mục