Hết cảnh chen chúc đổ xăng dầu

Chiều 11-3, sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh với mức tăng lên gần 30.000 đồng/lít, tùy loại, ghi nhận thực tế tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TPHCM không còn tình trạng chen lấn, chực chờ đổ xăng như chiều ngày trước. 

Thay vào đó, nhiều cửa hàng xăng dầu trên những tuyến đường như Phan Huy Ích, Quang Trung, Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp), Trường Chinh, Cộng Hòa (quận Tân Bình) hay Quốc lộ 22, Tô Ký (quận 12)… khá vắng vẻ, nhân viên khá nhàn nhã.

“Từ buổi sáng, lượng khách vào đổ xăng dầu vẫn đông hơn ngày thường một chút, nhưng từ sau 15 giờ, khi giá xăng được niêm yết tăng thì vắng hẳn, không còn cảnh chen chúc như chiều tối qua”, anh Thanh - nhân viên Cửa hàng xăng dầu IMC trên đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) - nói.

Đại diện các chủ cửa hàng xăng dầu cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, việc kinh doanh đang thua lỗ ít nhất 300 đồng/lít, nhưng được các cơ quan chức năng vận động, cộng thêm phía nhà cung ứng vẫn cấp “có hạn mức” nên vẫn duy trì hoạt động bình thường.
“Chúng tôi là doanh nghiệp, chấp nhận kinh doanh có lúc lỗ lúc lời, nhưng nếu tình trạng này kéo dài buộc phải giảm trụ bơm để cắt bớt chi phí chờ tình hình bình thường trở lại”, anh B. chủ cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) trao đổi.
Nhìn chung, tình hình hoạt động tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM đã hoạt động ổn định, bình thường trở lại sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh tăng, khác với tình cảnh chen chúc chờ đổ xăng trước thông tin giá xăng dầu tăng mạnh trước đó. 
Hết cảnh chen chúc đổ xăng dầu ảnh 1 Sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh tăng lên gần 30.000 đồng/lít, tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TPHCM không còn tình trạng chen lấn, chực chờ đổ xăng như chiều ngày trước
Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chiếm thị phần lớn trên địa bàn như Petrolimex, Saigon Petro… tiếp tục khẳng định, nguồn cung luôn được dự phòng tối thiểu 30 ngày, nên không có chuyện thiếu xăng đột ngột tại các cửa hàng xăng dầu của hệ thống. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng kinh doanh xăng dầu có bồn chứa ở khối lượng nhất định, do đó, nếu xảy ra trường hợp người dân vì tâm lý “đón giá” xăng dầu tăng, đổ xô đi mua tích trữ thì vẫn sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt cục bộ do nguồn cung từ đầu mối không nhập về kịp trong ngày. 
Đại diện một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được giao nhiệm vụ tăng sản lượng nhập khẩu để bù đắp phần thiếu hụt từ sản xuất trong nước nhận định, với tình hình hiện nay rất khó đoán định khi thị trường có rất nhiều yếu tố đáng quan ngại. Bởi đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đánh giá được khoảng dừng của giá xăng dầu thế giới; nguồn cung mỗi ngày càng khan hiếm. 
Trong khi đó, đại diện Sở Công thương TPHCM thông tin, hiện đơn vị đã lập đoàn kiểm tra liên ngành, đồng thời có đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về tình hình thiếu hụt xăng dầu từ phía các cửa hàng bán lẻ và người dân phản ánh, để tổ chức điều phối kịp thời, đảm bảo đủ nguồn cung phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân. Những ngày qua, Sở Công thương thành phố không nhận được thông tin cửa hàng xăng dầu nào đóng cửa do thiếu nguồn cung, nhưng có một số cửa hàng báo hết nguồn xăng RON 95 do lượng khách hàng mua tăng đột biến.

Tin cùng chuyên mục