Hẹn giờ đi siêu thị với người dân

Sáng nay 15-7, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food không còn cảnh người dân xếp hàng dài để chờ mua hàng. Thay vào đó là lượng khách vừa phải, được siêu thị bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách và lần lượt vào mua sắm hết sức thư thả và trật tự. Thực hiện được điều này là do hệ thống siêu thị đã triển khai giải pháp phát phiếu hẹn giờ đi siêu thị cho người dân. 

Ghi nhận thực tế bên ngoài siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) lúc 9 giờ 30 hôm nay hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn mà chỉ có vài xe máy đậu chờ người thân vào bên trong mua sắm. Bên trong sảnh chờ, có khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt để vào khu tự chọn.  

Tại các gian hàng của khu tự chọn, có khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm. Nhìn chung, hàng hóa tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile sáng nay khá dồi dào, hàng rau lá khoảng chục loại, các loại rau củ quả như cải bắp cải, cà chua, khoai lang, bưởi, cam cũng rất nhiều. Tại quầy thịt cũng ghi nhận thịt gia cầm, thịt gia súc, thịt tươi, thịt mát, thịt đông lạnh cũng đầy kệ. 

Hẹn giờ đi siêu thị với người dân ảnh 1 Hàng hoá đã được bổ sung đầy áp kệ trong hệ thống siêu thị Co.opmart

Theo bà Bùi Thị Giáng Thu, Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, siêu thị đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc.

Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi, mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm và quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20 phút đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp. 

Mô hình phát phiếu hẹn giờ của siêu thị Co.opmart Chu Văn An đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm lượng khác dồn về cùng lúc đáng kể. Theo siêu thị, chỉ cần có nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ.  

Khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu. Tuy nhiên, một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu. 

Như vậy, trung mình mỗi ngày, siêu thị Co.opmart Chu Văn An chủ động chia khách ra khoảng 12 khung giờ để hẹn giờ phục vụ mua sắm giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc chăm hàng lên kệ.  

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) là đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile cho biết, lượng hàng hóa tươi đang nhập về TPHCM ngày càng nhiều do giao thông dần được khai thông, cộng với lượng dữ trữ hàng mát, hàng đông lạnh, hàng bình ổn giá… sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường ổn định nhiều tháng tới nên người dân không bao giờ sợ thiếu hàng.   

Chỉ cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức vừa phải, trách nhiệm của người dân thì ai cũng sẽ mua được lương thực thực phẩm với giá tốt và đồng thời còn an toàn khi đến siêu thị.

Hiện phương pháp phát phiếu hẹn giờ đang được Saigon Co.op từng bước áp dụng mở rộng tại các Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile khu vực cao điểm để tránh người dân dồn về siêu thị cùng một thời điểm, giảm tối đa hiện tượng tắc nghẽn và không đảm bảo quy định 5K.

Tin cùng chuyên mục