Hệ thống ray đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chưa đảm bảo an toàn

Kết quả kiểm tra tại hiện trường cho thấy, công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn còn một số tồn tại về chất lượng cần được khắc phục trước khi đưa vào khai thác.
Đông đảo người dân Hà Nội đến tham quan nhà ga La Khê
Đông đảo người dân Hà Nội đến tham quan nhà ga La Khê
Ngày 29-5, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã đánh giá như trên về công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Theo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, hệ thống đường ray chưa được Tổng thầu thực hiện đầy đủ các thí nghiệm theo yêu cầu kỹ thuật. Cụ thể, hiện đã có một số vị trí và phụ kiện liên kết đã bị gỉ sét do trước khi lắp ray chưa phủ lớp dầu mỡ chống gỉ. Bên cạnh đó, một số mối nối giữa ray hàn dài và ray tiêu chuẩn có khe hở chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, tiềm ẩn nguy cơ cháy mối nối hoặc ray bị đứt gãy do tác động bởi nhiệt độ. Đồng thời, một số thanh tà vẹt gỗ đã xuất hiện vết nứt dài và sâu.

Bên cạnh đó, dự án vẫn còn một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn như cầu thang lên xuống của các nhà ga trên tuyến thiếu bố trí dây cứu sinh, lưới an toàn, biển báo. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ GTVT chỉ đạo Tư vấn giám sát và Tổng thầu EPC thực hiện ngay các biện pháp khắc phục những tồn tại được chỉ ra, trong đó đặc biệt chú trọng việc chống và khắc phục gỉ đường ray và các phụ kiện liên kết, thực hiện quan trắc lún đối với khu vực depot đã được xử lý nền đất yếu.

Tin cùng chuyên mục