Hệ thống Co.opmart giảm giá nhiều sản phẩm thiết yếu

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, nhiều mặt hàng sản phẩm tiêu dùng thiết yếu đang được giảm giá đồng loạt. 
Nhiều hàng hóa thiết yếu đang được giảm giá sâu tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt
Nhiều hàng hóa thiết yếu đang được giảm giá sâu tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt

Cụ thể, mua chai dầu ăn Meiza có giá 80.500 đồng, khách hàng sẽ được tặng kèm chai nước tương. Dầu ăn Cooking Co.op Select lại 2 lít có giá 65.200 đồng, sẽ giảm còn 55.500 đồng/chai. Mì tôm hiệu Omachi giảm mạnh từ 192.000 đồng/thùng xuống còn 169.000 đồng/thùng. Tương tự, mặt hàng thiết yếu khác như rau củ quả, nước mắm, bột nêm, gạo, đường… đều có mức giá giảm mạnh. 

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, trong tuần này và tuần tới, nhiều hệ thống siêu thị sẽ thực hiện giảm giá mạnh hàng hóa thiết yếu. Nguyên nhân là lượng hàng tồn kho tại các doanh nghiệp (DN) sản xuất trước tết còn quá nhiều, trong khi sức mua trên thị trường đã chững lại. Mặt khác, DN sau thời gian nghỉ tết đã đi vào hoạt động sản xuất ổn định nên lượng hàng hóa tăng nhanh. Ngay sau khi có thông tin về việc khan hiếm hàng hóa thiết yếu trên thị trường, Sở Công thương TPHCM đã có cuộc làm việc nhanh với các hệ thống phân phối bán lẻ. 

Theo đó, các đơn vị cho biết, lượng hàng tồn trữ tại các kho hàng của hệ thống siêu thị đạt khoảng 400 - 600 tỷ đồng, đủ để cung ứng cho thị trường trong 3 tháng. Việc thiếu hàng hàng hóa chỉ là cục bộ tại một số thời điểm trong ngày, do nhân viên trực chưa lên hàng kịp. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã cho khắc phục ngay tình trạng trên và hàng hóa đã được đưa lên quầy kệ đầy đủ, đa dạng. Ngoài ra, nhiều hệ thống siêu thị cho biết, sẽ tăng lượng hàng dự trữ thêm 15% để tránh khả năng gián đoạn nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

Tin cùng chuyên mục