Giao thông - Đô thị

Hệ thống check-in bị lỗi, khách vật vã chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất

SGGPO
Đến chiều 4-6, nhiều hành khách vẫn vật vã chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất do hệ thống check-in của VietJet Air bị lỗi.

Nhiều hành khách chờ đợi mệt mỏi

Nhiều hành khách chờ đợi mệt mỏi

Anh N.H. (ngụ tại quận Bình Tân, TPHCM) được thông báo chuyến bay VJ-216 khởi hành từ TPHCM đi TP Vinh (Nghệ An) bắt đầu lúc 11 giờ 55 trưa 4-6, nhưng thực tế đến 15 giờ 48 cùng ngày vẫn chưa được bay. Cùng cảnh ngộ với anh, nhiều hành khách đi Hà Nội, Hải Phòng, Phú Quốc, Quy Nhơn… đều bị trễ chuyến.

Hệ thống check-in bị lỗi, khách vật vã chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1  Nhiều hành khách bị trễ chuyến bay
“Thanh niên trai tráng còn đỡ, chứ người lớn tuổi, gia đình có con nhỏ gặp cảnh chờ đợi này rất mệt mỏi”, anh N.H. nói.

Bà T.N. (ngụ tại quận 12) khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội chuyến VJ-120 sáng nay cũng bị trễ hơn 2 giờ đồng hồ so với quy định. “Dự tính bay lúc 6 giờ sáng, nhưng đến 8 giờ 15 máy bay mới cất cánh. Tôi phải đến từ lúc 4 giờ 30 phút sáng, nhưng vẫn phải đợi chờ”, bà T.N. bức xúc.

Khu vực sảnh chờ đều đông nghẹt khách. Một số người phải ngồi bệt xuống dưới sàn vì hết ghế trống.

Trao đổi với Báo SGGP, đại diện Vietjet Air cho hay, hệ thống check-in của hãng gặp sự cố, phải chuyển sang làm thủ công, do vậy nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Hãng khẳng định sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng này  trong chiều 4-6.

Ngay khi phát hiện sự cố trên, Vietjet Air đã phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ, sắp xếp các chuyến bay, tránh tình trạng tắc nghẽn dây chuyền. Cảng hàng không cũng đề nghị Vietjet Air nhanh chóng thông báo cho hành khách cũng như đơn vị điều hành sân bay chủ động thời gian. 

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục