Hệ thống bán lẻ Satra mở thêm nhiều cửa hàng thực phẩm tiện lợi phục vụ người dân

Chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods vừa đưa thêm 16 cửa hàng vào hoạt động, dự kiến đến 5-9 sẽ mở thêm 7 cửa hàng nâng tổng số chuỗi cửa hàng lên 111 nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân ở khắp các quận, huyện trên địa bàn TPHCM.
Việc tăng cường nhân lực giúp các siêu thị soạn và nhận nhiều đơn hàng hơn. Ảnh: Siêu thị Sài Gòn
Việc tăng cường nhân lực giúp các siêu thị soạn và nhận nhiều đơn hàng hơn. Ảnh: Siêu thị Sài Gòn

Thêm một nỗ lực trong điều hành tăng cường nguồn nhân lực tại các điểm sơ chế rau củ quả của Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền và các siêu thị để kịp thời phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong những ngày “Ai ở đâu, ở yên đó”. 

Theo đó, tại các điểm sơ chế Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh và Thống Nhất, quận Gò Vấp đã tăng cường nhân sự gấp 4 lần so với trước đây, trong đó mỗi điểm có sự hỗ trợ của 20 chiến sĩ thuộc trung đoàn Gia Định đã đẩy tiến độ hoàn tất công việc sớm hơn. 

Riêng 3 siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ Satra là Satramart Siêu thị Sài Gòn, siêu thị Phạm Hùng và siêu thị Củ Chi tăng thêm 10% đến 20% nhân lực sau khi xin được thêm giấy đi đường cho những nhân viên này. 

Có thể thấy, việc tăng cường nhân lực đã giúp các siêu thị Satramart soạn và nhận nhiều đơn hàng hơn, quan trọng hơn hết là có thể chuyển được những đơn hàng này đến tay người tiêu dùng sớm hơn. 

Đại diện Siêu thị Sài Gòn cho biết, các nhân viên thay ca để làm việc, có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ, có thể tái tạo sức lao động càng làm tăng hiệu quả lao động của mỗi người hơn. 

Chỉ tính riêng ngày 31-8, Satramart Siêu thị Sài Gòn đã cung cấp hơn 800 combo phục vụ người dân trên địa bàn quận 10 và các tổ chức từ thiện khác; Satramart Siêu thị Phạm Hùng đã cung cấp hơn 380 combo cho người dân khu vực huyện Bình Chánh; với Satramart Siêu thị Củ Chi hơn 400 combo phục vụ người dân trên địa bàn. Satramart Siêu thị Củ Chi vẫn tiếp tục cung cấp hơn 700 suất ăn cho khu cách ly tại trường Mầm non 2 xã Trung An, huyện Củ Chi. 

Các đơn hàng dạng "combo" của Siêu thị Sài Gòn đã được các "tổ đi chợ dùm" giao tận tay người dân. Ảnh: Siêu thị Sài Gòn

Bên cạnh soạn đơn hàng cho các “tổ đi chợ dùm”, các siêu thị của Satra còn nhận giao hàng cho các tổ chức từ thiện với khá nhiều đơn hàng có giá trị cao. 

Cùng với việc được cấp thêm giấy đi đường cho nhân viên, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cũng đáp ứng nhân lực khi đưa vào hoạt động thêm 16 cửa hàng khắp các quận, huyện, gồm: Hóc Môn, Nhà Bè, Tân Phú, Phú Nhuận, 5, 6, 7, 8… Hiện tại đã có 104 cửa hàng Satrafoods hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn TPHCM. 

Dự kiến, đến ngày 5-9, chuỗi Satrafoods tiếp tục đưa thêm 7 cửa hàng vào hoạt động, nâng tổng số cửa hàng trong chuỗi lên 111 cửa hàng.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng trong mùa dịch, Trung Tâm Điều Hành Satrafoods đã phối hợp với địa phương tại những nơi có cửa hàng Satrafoods hoạt động để mở rộng hình thức phục vụ đi chợ dùm. Trong đó, cho phép các quản lý của cửa hàng mở các nhóm chat trên ứng dụng zalo để tiếp nhận đơn hàng, trên nhóm chat nhân viên phục vụ có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng. Sau đó, nhân viên Satrafoods cùng “tổ đi chợ dùm” của chính quyền địa phương giao hàng đến tận nhà khách hàng. Khi nhận hàng, khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo hóa đơn cửa hàng. Trường hợp thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, khách hàng chuyển khoản theo số tài khoản của nhân viên cửa hàng đi cùng "tổ đi chợ dùm". 

Để hạn chế các nhóm lừa đảo, nhân viên cửa hàng bắt buộc mặc đồng phục của cửa hàng, đeo bảng tên Satrafoods, trình giấy giới thiệu của quản lý cửa hàng và giấy đi đường do công an cấp. Các cửa hàng Satrafoods sẽ không nhận chuyển khoản trước đơn hàng mà tất cả sẽ được thanh toán sau khi nhận hàng. Tạo ra nhiều hình thức phục vụ, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods đã cung cấp được hơn 8.000 combo phục vụ người dân chỉ trong ngày đầu tuần.

Đại diện lãnh đạo chuỗi Satrafoods đã cho biết thêm, không dừng lại ở đó, hiện tại, Ban Giám đốc Trung Tâm Điều Hành chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods vẫn tiếp tục làm việc với các phòng kinh tế của các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để liên tục cập nhật danh sách các cửa hàng trên địa bàn với mong muốn có thể đưa hàng hóa phục vụ cho người dân một cách nhanh nhất.  

Tin cùng chuyên mục