HĐND TPHCM trao 376 túi thuốc hỗ trợ gia đình

Sáng 31-8, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM trao 376 túi thuốc cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 3 và quận 5 thuộc Chương trình “10.000 túi thuốc hỗ trợ gia đình” do HĐND TPHCM triển khai.

Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng gói thuốc an sinh phòng, chống dịch Covid-19 cho quận 3. Ảnh:VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐNDTPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng gói thuốc an sinh phòng, chống dịch Covid-19 cho quận 3. Ảnh:VIỆT DŨNG

Cụ thể, tại quận 3, đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao 136 túi thuốc và quận 5 là 240 túi thuốc.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, cho biết, với tấm lòng, tình cảm của đại biểu HĐND TPHCM và các mạnh thường quân hỗ trợ, HĐND TPHCM đã triển khai 4 chương trình chung tay cùng TPHCM phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như chương trình 100.000 khẩu trang N95; chương trình 10.000 phần quà hỗ trợ cho công nhân lao động, người khó khăn; chương trình 300.000 bộ đồ bảo hộ và chương trình 10.000 túi thuốc hỗ trợ gia đình.

Chủ tịch HĐND TPHCM đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng cơ sở trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua và mong rằng, với những phần quà mà HĐND TPHCM tặng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 3 và 5 phần nào giúp các quận kịp thời chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như điều trị cho các trường hợp F0 tại nhà.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đến thăm 53 bé sơ sinh tại Trung tâm  H.O.PE và tặng 256 phần quà cho các bé, bảo mẫu tự nguyện chăm sóc các bé sơ sinh. Cụ thể, mỗi phần quà cho các bé trị giá 1,5 triệu đồng; phần quà cho các bảo mẫu là 1 triệu đồng và khẩu trang.

HĐND TPHCM trao 376 túi thuốc hỗ trợ gia đình ảnh 1 Chủ tịch HĐNDTPHCM tặng quà cho Trung tâm H.O.PE. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho rằng, trong tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM còn phức tạp, việc làm của Bệnh viện Hùng Vương là hết sức ý nghĩa để hỗ trợ các gia đình sản phụ có F0 chăm sóc các bé sơ sinh. Đây là việc làm xuất phát từ tấm lòng nhân hậu của người phụ nữ, trái tim yêu thương của đội ngũ y, bác sĩ.

Chủ tịch HĐND TPHCM trân trọng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ, bảo mẫu đã tận tình chăm sóc cho các bé sơ sinh trong hoàn cảnh hết sức đáng thương.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm các bé ở Trung tâm H.O.PE. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí chúc Ban Giám đốc, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương, các bảo mẫu mạnh khỏe, bình an để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, nhất là phụ nữ đi sinh trong điều kiện dịch Covid-19 hiện nay. Bởi lẽ, họ đi sinh trong tâm trạng lo lắng nên đội ngũ y, bác sĩ không chỉ điều trị bệnh cho bệnh nhân mà còn điều trị cả tâm lý giúp các phụ nữ yên tâm vượt cạn, cũng như chăm sóc các bà mẹ bị mắc Covid-19 sớm trở về sum họp cùng con.

Chủ tịch HĐND TPHCM thăm hỏi tình nguyện viên chăm sóc bé tại Trung tâm H.O.PE. Ảnh: VIỆT DŨNG

* Cũng trong buổi sáng, đồng chí Nguyễn Thị Lệ dự lễ ra mắt chương trình chăm sóc toàn diện F0 tại nhà do quận 3 - Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

HĐND TPHCM trao 376 túi thuốc hỗ trợ gia đình ảnh 4 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo quận 3, các đại biểu về chăm lo an sinh cho người dân. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND quận 3, cho biết, trong thời gian qua, làn sóng thứ 4 dịch Covid-19 đã bùng phát nhanh trên địa bàn TPHCM, trong đó có quận 3 gây tác động sâu sắc đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Tính đến nay, trên địa bàn quận 3 có 2.800 người mắc Covid-19, trong đó có 136 người tử vong; tiêm vaccine cho hơn 102.000 người, đạt tỷ lệ trên 70%. Ngoài ra, trong lực lượng tuyến đầu có 145 cán bộ, chiến sĩ mắc Covid-19.

Theo ông Võ Văn Đức, chương trình chăm sóc toàn diện F0 tại nhà nhằm dần kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn quận; chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà, góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong, giữ ổn định tâm lý cho người dân.

Tin cùng chuyên mục