HDBank đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

Tối 4-1, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba.

Đến tham dự sự kiện có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo nhiều bộ ngành Trung ương và TPHCM tham dự.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho HDBank. Đồng chí Trương Hòa Bình đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho HDBank. Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, trao Cờ truyền thống cho HDBank.

HDBank, với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TPHCM, có số vốn ban đầu 3 tỷ đồng, tổng tài sản 20 tỷ đồng và 17 cán bộ nhân viên, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước. Sau 30 năm phát triển bền vững, với tăng trưởng vượt bậc 22 lần so với trước, HDBank không chỉ khẳng định được vị thế của ngân hàng hàng đầu trong nước, mà còn mở rộng, thiết lập quan hệ đại lý với khoảng 400 ngân hàng và chi nhánh tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các thị trường trọng yếu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của HDBank. Năm 2012 ngân hàng đổi tên, có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, bây giờ là gần 10.000 tỷ đồng. Tổng tài sản từ 52.000 tỷ đồng, nay là 217.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế từ 326 tỷ đồng lên 2.764 tỷ đồng... Như vậy sau 8 năm vốn điều lệ tăng gấp 2, tổng tài sản tăng gấp 4, lợi nhuận sau thuế tăng gấp 8. Đó là sự phát triển hết sức vượt bậc. HDBank ngày nay có 7 triệu khách hàng...

Đồng chí cũng đánh giá cao các hoạt động chung tay cùng cộng đồng của HDBank như tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với nhiều gia đình, bảo trợ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP, hỗ trợ mổ mắt cho gia đình khó khăn, tặng nhà tình thương… Đối với TPHCM từ nay trở đi, người dân hạnh phúc là quan trọng, gia đình hạnh phúc là quan trọng; nên xin chúc ngân hàng trong 10 năm tới phát huy truyền thống, hướng tới tương lai, quan tâm hỗ trợ để người dân, gia đình ở TPHCM hạnh phúc. Ngân hàng có chương trình tín dụng tiêu dùng, vậy phát triển tiêu dùng thế nào để càng tiêu dùng gia đình càng yên ấm, như vậy mới có gia đình hạnh phúc.

Đồng chí chúc HDBank, từ chỗ Housing Development Bank thành Ho Chi Minh City Development Bank; đề nghị làm thế nào trở thành Household Development Bank - Ngân hàng phát triển hộ gia đình, và cuối cùng là Happy Development Bank, tức là một ngân hàng phát triển vì sự hạnh phúc. Làm thế nào để 14.000 CB-NV là 14.000 con người hạnh phúc, là 7. 000 gia đình hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục