Hầu hết các công an ở phường Thảo Điền và Bình An âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 22-3, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, thông tin, qua xét nghiệm bước đầu, hầu hết tất cả các cán bộ, chiến sĩ công an các phường Thảo Điền và Bình An (quận 2) âm tính với virus SARS-CoV-2. Riêng, mẫu xét nghiệm của một nữ công an phường Thảo Điền từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 91 còn đang chờ kết quả.

Ông Nguyễn Văn Yên (chung cư An Khang, phường Thảo Điền) được giải quyết đăng ký tạm trú tại Công an phường Thảo Điền vào chiều 20-3. Ảnh: KIỀU PHONG
Ông Nguyễn Văn Yên (chung cư An Khang, phường Thảo Điền) được giải quyết đăng ký tạm trú tại Công an phường Thảo Điền vào chiều 20-3. Ảnh: KIỀU PHONG

Việc cách ly trụ sở Công an phường Thảo Điền và phường Bình An được thực hiện nghiêm túc. Do đó, hoạt động của Công an 2 phường trên tạm thời được thực hiện tại trụ sở UBND phường.

Ông Trần Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Thảo Điền cho biết, phi công người Anh trú tại chung cư The Ascet (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM) là bệnh nhân thứ 91 mắc Covid-19 tiếp xúc gần với nhiều công an phường Thảo Điền và công an phường Bình An. 

Đầu tiên, người này đến để đăng ký hồ sơ tạm trú. Kế đến, người này đến Công an phường Thảo Điền trình báo bị mất máy tính. Sau khi công an phường Thảo Điền phối hợp với Công an phường Bình An truy tìm máy tính (được định vị nằm ở phường Bình An) và tìm lại được máy tính thì người này đến công an phường Thảo Điền cám ơn.

Bệnh nhân 91 còn đến Công an phường Thảo Điền nhận kết quả giải quyết đăng ký tạm trú.

Trong những lần đến Công an phường Thảo Điền có 3 công an, trong đó có 1 nữ công an tiếp xúc gần với bệnh nhân 91. Vì vậy, 3 công an tiếp xúc gần này được đưa đi cách tập trung. Đồng thời, tất cả các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thảo Điền có tiếp xúc thường xuyên với 3 công an trên nên cũng được thực hiện cách ly, nhằm chủ động phòng, chống và hạn chế sự lây lan (nếu có).

Như đã nêu, Công an phường Bình An có hỗ trợ tìm máy tính của bệnh nhân 91, trong đó có 3 công an cũng có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (vào ngày 13-3).

Trong quá trình tiếp xúc, các công an này cũng chủ động phòng ngừa như thực hiện đeo khẩu trang. Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ nên có khi nói chuyện, có công an đã kéo khẩu trang ra để trao đổi với bệnh nhân 91 người Anh này.

Ngày 19-3, khi nhận được kết quả phi công người Anh này mắc Covid-19, 3 công an phường tiếp xúc trực tiếp được thực hiện cách ly tập trung. Ngoài ra, hơn 10 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có lãnh đạo công an phường Bình An cũng thực hiện cách ly tập trung ngay tại trụ sở công an phường. 

Chia sẻ với PV Báo SGGP, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an quận 2, dù nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thảo Điền và phường Bình An không tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 nhưng việc chủ động thực hiện cách ly tại chỗ nhằm chủ động ngăn ngừa, giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Công an quận triển khai ngay phương án để không không làm gián đoạn, gây ách tắc trong giải quyết công việc của người dân cũng như thực hiện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn 2 phường này.

Công an quận 2 đã cử một tổ công tác đến Công an phường Thảo Điền và điều động công an từ các phường khác hỗ trợ cho 2 phường này.

Cụ thể, tổ công tác từ công an quận, do Trung tá Nguyễn Thị Thành Tâm, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 2 làm tổ trưởng được tăng cường cho Công an phường Thảo Điền.

Thượng tá Trần Văn Hiếu thông tin thêm, Công an quận 2 đã yêu cầu lực lượng công an ở quận tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc đề nghị người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến liên hệ công việc. Cùng với đó, lực lượng công an cũng đeo khẩu trang và găng tay khi tiếp xúc với các hồ sơ, giấy tờ của người dân, nhằm tự bảo vệ mình tốt nhất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục