Hậu Giang phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, Hậu Giang cần tiếp tục giữ gìn, củng cố, dày công chăm lo, vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và các tầng lớp nhân dân. Cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để khơi dậy mạnh mẽ mọi tiềm năng, nguồn lực và khát vọng...

Sáng 13-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã long trọng khai mạc. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo đại hội. 

Đại hội có 349 đại biểu chính thức, trong đó có 41 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, 308 đại biểu được bầu từ đại hội của 11 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Hậu Giang.

Hậu Giang phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên ảnh 1 Quang cảnh đại hội 

Theo báo cáo chính trị, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Hậu Giang đạt 6,3%/năm (giai đoạn 2011 - 2015 là 6,27%/năm). Tốc độ tăng trưởng của khu vực II là 11,37%/năm (đạt cao nhất so với khu vực I và khu vực III, lần lượt là 1,88% và 6,23%).

Quy mô kinh tế tỉnh tăng gần 1,5 lần so với thời điểm đầu nhiệm kỳ. GRDP theo giá hiện hành tăng từ 25.247 tỷ đồng năm 2015 lên 36.438 tỷ đồng năm 2020. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp - dịch vụ, giảm dần tỷ trọng khu vực nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2020 đạt trên 41 triệu đồng, tăng 16 triệu đồng so với năm 2015.

Hậu Giang phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên ảnh 2 Hậu Giang đang hướng đến xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Vị Thanh

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh nhà tiếp tục ổn định, duy trì và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, với nhiều điểm sáng nổi bật về phát triển kinh tế, đô thị, xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, giáo dục đào tạo và thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên.

Chặng đường phía trước còn không ít khó khăn, thách thức, chúng ta phải nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Hậu Giang, kế thừa những thành tựu đạt được, với phương châm “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, xây dựng Hậu Giang giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hậu Giang trong hơn hơn 16 năm thành lập, từ một tỉnh thuần nông, có xuất phát điểm thấp ở ĐBSCL; nhưng với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường; được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương; sự hợp tác, hỗ trợ của các địa phương; cùng sự nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang đã phát huy mọi nguồn lực để khắc phục khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vựchoàn thành và vượt 16/18 chỉ tiêu...

Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hậu Giang cần tiếp tục giữ gìn, củng cố, dày công chăm lo, vun đắp cho sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và các tầng lớp nhân dân. Cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để khơi dậy mạnh mẽ mọi tiềm năng, nguồn lực và khát vọng, chuyển hóa được truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa của Hậu Giang thành nguồn lực để phát triển; biến khó khăn, thách thức thành động lực để vươn lên.

Hậu Giang cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường; thi đua phấn đấu tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần vào việc biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể, đưa Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững hơn trong thời gian tới; đưa vùng đất, con người Hậu Giang với những con sông nặng tình phù sa, những cánh đồng bát ngát bao la và những con người hiền hậu, vị tha, đã đẹp lại càng đẹp hơn, đã tốt lại càng tốt hơn, đã ấn tượng lại càng ấn tượng hơn trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục