Hậu Giang lên tiếng về thông tin ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài

Chiều 12-9, thông tin từ Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

(SGGPO). – Chiều 12-9, thông tin từ Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai Quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
          
Liên quan đến Quyết định của Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: “Theo kế hoạch, ngày 16-9, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Hậu Giang để triển khai quyết định của Ban Bí thư về việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Việc triển khai quyết định này sẽ được tổ chức tại Tỉnh ủy, sẽ mời các cơ quan có liên quan đến dự”.
         
Trả lời các cơ quan báo chí về thông tin trên mạng xã hội có hình ảnh chụp ông Thanh, cho rằng ông này đang ở nước ngoài, mà cụ thể là ám chỉ vị này đang ở Đức, ông Lê Công Lý cho biết: “Hiện chúng tôi không rõ ông Thanh đang ở đâu và cũng không có cơ sở về việc ông Thanh đang ở nước ngoài”.
        
Về thời hạn trong thư triệu tập mà Tỉnh ủy Hậu Giang đưa ra là ngày 13-9 ông Thanh phải có mặt tại Hậu Giang để giải quyết các vấn đề có liên quan, ông Lý thông tin: “Đến thời điểm hiện nay ông Thanh chưa hồi đáp thư triệu tập của Tỉnh ủy, và không rõ ông này đang ở đâu, tuy nhiên thời hạn theo thư triệu tập chưa hết nên sẽ phải chờ đến ngày 13-9”.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục