Hậu Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch nguy hiểm

Cơ quan y tế tiến hành test nhanh kháng nguyên đối với Nguyễn T.B. thì cho kết quả mắc Covid-19. Đến nay, có 7 trường hợp tiếp xúc gần với bà B. mắc Covid-19, hơn 210 người là F1, F2 phải cách ly, theo dõi y tế.

Ngày 14-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại địa bàn thị xã đối với Nguyễn T.B..

Hậu Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch nguy hiểm ảnh 1 Một khu vực bị cách ly trên địa bàn xã Long Phú

Theo cơ quan điều tra, người này từ chợ Bình Điền (TPHCM) về thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) không chịu khai báo y tế, sau khi được cơ quan chức năng vận động thì khai báo nhưng không trung thực, dẫn đến lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Người phụ nữ này đi xe ôm từ chợ Bình Điền về đến trung tâm thị xã Long Mỹ thì được chồng đón, đưa thẳng về nhà ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ mà không đến cơ quan y tế khai báo theo quy định. Sau đó, dù được nhân viên y tế đến nhà yêu cầu đi khai báo nhưng người này không đi ngay mà đến hơn 17 giờ cùng ngày mới đến Trạm Y tế xã Long Phú khai tên là Nguyễn T.B. (SN 1987), ở ấp Cầu Tràm, xã Long Thạnh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, mà không khai báo việc về từ chợ Bình Điền, nên cán bộ y tế chỉ yêu cầu cách ly tại nhà.

Tuy được yêu cầu cách ly, nhưng Nguyễn T.B. không chấp hành mà đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người tại địa bàn xã Long Phú. Đến 16 giờ ngày 7-7, B. quay lại Trạm Y tế xã Long Phú khai báo thêm, trên đường về nhà có ghé mua trái cây tại chợ xã Long Phú. Hai ngày sau, cơ quan y tế tiến hành test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính. Đến nay, có 7 trường hợp tiếp xúc gần với B. mắc Covid-19, hơn 210 người là F1, F2 phải cách ly, theo dõi y tế.

Hiện Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn xã Long Phú.

Tin cùng chuyên mục