Hậu Giang đứng đầu danh sách về số lượng người dân khai báo y tế

Theo số liệu thống kê, Hậu Giang là tỉnh đang đứng đầu cả nước về số lượng người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI với 750.015 người dân đã khai báo y tế, đạt tỷ lệ 100%.

Theo số liệu thống kê từ Tập đoàn VNPT (đơn vị được giao nhiệm vụ phát triển ứng dụng khai báo sức khỏe tự nguyện NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19), Hậu Giang là tỉnh đang đứng đầu cả nước về số lượng người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang có 750.015 người dân đã khai báo y tế, đạt tỷ lệ 100%. Ngày 18-4, Bí thư Tỉnh Đoàn Hậu Giang, Phạm Thị Thùy Dung cho biết: Để có được kết quả này, ngay từ đầu, lực lượng Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của tỉnh đã phối hợp với Trung tâm dân số các cấp triển khai thực hiện khai báo y tế, trong đó, ĐVTN đóng vai trò tiên phong. Cán bộ Đoàn và ĐVTN tiên phong khai báo y tế trước, sau đó hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức, những người ở xung quanh mình cùng thực hiện khai báo y tế”.

Hậu Giang đứng đầu danh sách về số lượng người dân khai báo y tế ảnh 1 Lực lượng ĐVTN đến hướng dẫn nông dân Hậu Giang khai báo y tế

Việc người dân tỉnh Hậu Giang “về đích” sớm khai báo y tế là sự chung tay của cả hệ thống chính trị và sự hợp tác của người dân. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: Ban chỉ đạo tỉnh, sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp. Ngành y tế Hậu Giang cũng đã tận dụng lợi thế với đội ngũ hơn 1.500 cộng tác viên dân số ở các cụm, tuyến dân cư để hỗ trợ người dân khai báo”.

Theo số liệu thống kê về khai báo y tế thông qua NCOVI đứng sau Hậu Giang là Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Hải Dương và Kon Tum.

Trong số 15 tỉnh đứng đầu cả nước về số lượng người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI ở khu vực ĐBSCL còn có: Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long.  

Hậu Giang đứng đầu danh sách về số lượng người dân khai báo y tế ảnh 2 Lực lượng ĐVTN đến nhà người dân vùng sâu hướng dẫn khai báo y tế 

“Với tinh thần “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, lực lượng ĐVTN đã hỗ trợ người dân khai báo y tế, đặc biệt là những người già neo đơn, gia đình có trẻ nhỏ, bố mẹ đi làm ăn xa… hỗ trợ khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI và tờ khai y tế. Trong quá trình triển khai, có những địa phương, lực lượng ĐVTN được giao khoán chỉ tiêu, số lượng cụ thể về khai báo y tế; có những địa phương ĐVTN phối hợp cùng lực lượng, đơn vị khác cùng thực hiện. Với cách thức triển khai đó, đã phát huy vai trò, trách nhiệm của ĐVTN cũng như lực lượng khác trong thực hiện khai báo y tế để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, để không bỏ sót người khai báo y tế, các đội tình nguyện phối hợp với cán bộ dân số của ấp và khu vực để nắm được danh sách, số lượng nhân khẩu từng địa phương, từ đó, rà từng người khai báo y tế. Với những người không ở địa phương, sẽ gọi điện hỗ trợ họ khai báo y tế qua điện thoại” - Bí thư Tỉnh Đoàn Hậu Giang, Phạm Thị Thùy Dung cho biết.

Với việc “cán đích” về số người dân khai báo y tế sẽ là dữ liệu quan trọng để Hậu Giang cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tin cùng chuyên mục