Hậu Giang: Dòng nước đen “bí hiểm” lan rộng

Từ trưa đến chiều ngày 2-5, trên sông Trà Ban, tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang xuất hiện một dòng nước đen. Dòng nước đen phát ra mùi hôi thối lan vào hàng trăm nhà dân. 

“Dòng nước đen xuất hiện phát ra mùi hôi từ đêm 1-5 và đến chiều nay, mùi rất nồng nặc khó chịu. Được biệt, dòng nước đen này trước đó xuất hiện ở khu vực xã Thuận Hưng huyện Long Mỹ, giáp với thị xã Long Mỹ” – một người dân ở thị xã Long Mỹ bức xúc nói.

Hậu Giang: Dòng nước đen “bí hiểm” lan rộng ảnh 1 Dòng nước đen lan đến thị xã Long Mỹ ngày 2-5

Như SGGPO đã phản ảnh trước đó, ngày 23-4, hàng trăm người dân ở xã Thuận Hưng và Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, rất bức xúc vì nước trong nhiều tuyến kinh mương trở nên đen xì, bốc lên mùi hôi khó chịu.

Ông Huỳnh Thanh Pháo, Chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ cho biết: “Chúng tôi chia sẻ và đang chịu nhiều áp lực từ phía người dân khi xuất hiện dòng nước đen và phát ra mùi khó chịu". Không loại trừ nguồn đen này xuất phát từ thị xã Long Mỹ (Giáp ranh với xã Thuận Hưng).

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc theo tuyến kinh từ xã Thuận Hưng chạy theo đường về xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ), dòng nước đen xuất hiện kéo dài, phát ra mùi hôi đi qua nhà hàng trăm hộ dân và trường học.

“Dòng nước đen này xuất hiện trong khoảng 3 tuần qua. Nước bắt đầu đen từ ngày thứ bảy và kéo dài sang đầu tuần một, hai ngày thì ngưng… Rồi lại tái diễn vào cuối tuần” – một người dân ở xã Thuận Hưng cho biết.

Theo ghi nhận, đã có nhiều cá nuôi của người dân dọc theo các tuyến kinh bị chết. Trong đó, tại xã Thuận Hưng có một trang trại nuôi cá giống Thát Lát có hơn 2.000 con cá giống chết, gây thiệt hại nặng. Chủ trang trại này rất lo lắng, nếu nguồn nước đen tiếp tục lan rộng thì gần 20.000 cá giống trong ao còn lại không biết ra sao. Đây là khu vực gần Nhà máy đường Cồn Long Mỹ Phát, nằm trên địa bàn thị xã Long Mỹ, giáp ranh với huyện Long Mỹ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gần nhà máy đường này, hai bên sông đều xuất hiện dòng nước đen. Nhiều người dân bức xúc chụp và đưa rất nhiều hình ảnh cá chết do dòng nước đen lên Facebook.

Hậu Giang: Dòng nước đen “bí hiểm” lan rộng ảnh 2 Cá nuôi chết nghi do dòng nước đen gây ra!
Hậu Giang: Dòng nước đen “bí hiểm” lan rộng ảnh 3 Trước đó dòng nước xuất hiện từ ngày 23-4 tại xã Thuận Hưng huyện Long Mỹ

Hiện người dân huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ rất bức xúc, chờ câu trả lời từ chính quyền địa phương. Chiều ngày 2-5, một lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết: “Liên quan đến việc dòng nước đen xuất hiện ở khu vực huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ, nên liên hệ với cảnh sát môi trường”.

Chúng tôi theo dõi và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục