Hậu Giang công bố hệ thống thông tin, trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh

Hậu Giang lựa chọn chìa khóa cho sự phát triển là xây dựng thành công chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số, đây được xác định là một trong 3 nhiệm vụ đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 tới đây.
Các đại biểu tại lễ công bố
Các đại biểu tại lễ công bố

Sáng 2-10, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ công bố Các hệ thống thông tin, trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) tỉnh Hậu Giang. Đến dự lễ có ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang là đơn vị quản lý giám sát, điều hành. Trung tâm gián sát điều hành ĐTTM với các tính năng giám sát cụ thể: Cổng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống giám sát, điều hành giao thông, hệ thống giám sát an ninh trật tự xã hội.

Trong 3 tháng vận hàng thử nghiệm vừa qua, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường (qua Hậu Giang app) đã tiếp nhận, phân loại và xử lý nhanh các vấn đề mà người dân và doanh nghiệp phản ánh.

Ngoài ra trung tâm cũng là nơi thu thập dữ liệu kinh tế - xã hội từ các nguồn khác nhau đưa về hệ thống cơ sở dự liệu tập trung; tổng hợp các báo cáo thống kê, báo cáo biểu đồ, báo cáo phân tích chuyên sâu phục vụ việc hỗ trợ ra các quyết định của tỉnh. Hiện trung tâm đã có 115 dịch vụ công trực tuyến và sẽ nâng lên trên 400 dịch vụ công mức độ 3-4 vào cuối năm 2020.

Hậu Giang công bố hệ thống thông tin, trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh ảnh 1 Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang nằm bên dòng Xà No đang hướng đến đô thị thông minh 

Đây cũng là một bước thực hiện đề án Xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang. “Trong bối cảnh đó, với xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, không có nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, điều kiện tự nhiên so với các địa phương khác trên cả nước, để tạo sự chuyển biến đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thì Hậu Giang phải tự tạo cho mình lợi thế cạnh tranh đặc thù. Và tỉnh Hậu Giang lựa chọn chìa khóa cho sự phát triển là xây dựng thành công chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số, đây được xác định là một trong 3 nhiệm vụ đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 tới đây”, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng đề xuất các tổ chức, tập đoàn công nghệ có mặt tại buổi lễ như: Viettel, VNPT, FPT, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM tiếp tục quan tâm, ưu tiên, ủng hộ, hỗ trợ Hậu Giang trong việc triển khai Đề án Xây dựng chính quyền điện tử tỉnh, đô thị thông minh và chuyển đổi số của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục