Hậu Giang: Cần hỗ trợ nguồn nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 21-7, UBND tỉnh Hậu Giang đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ nguồn nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Một khu vực phong tỏa ở thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang
Một khu vực phong tỏa ở thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Theo bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn về nguồn nhân lực y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, khi tỉnh đang triển khai thành lập các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, nhu cầu của Hậu Giang cần hỗ trợ nguồn nhân lực y tế: Tại khu điều trị hồi sức tích cực (ICU) 60 giường, cần hỗ trợ 8 bác sĩ cấp cứu hồi sức và 12 điều dưỡng cấp cứu hồi sức; tại bệnh viện dã chiến 500 giường, cần hỗ trợ 20 bác sĩ; 40 điều dưỡng và 10 kỹ thuật viên.

Hiện Hậu Giang ghi nhận 49 ca mắc Covid-19 và hàng chục trường hợp nghi mắc (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Đáng chú ý, tại ổ dịch ở xã Thuận Hòa và xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ), qua điều tra dịch tễ 2 ca F0 tại xã Thuận Hòa cho thấy những trường hợp này đã không chấp hành đúng các quy định về cách ly tại nơi cư trú; đã có tiếp xúc với những người thân trong gia đình, từ đó lây nhiễm bệnh cho nhiều người (cha, mẹ, chị, con, cháu…), đồng thời làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng kiến nghị Bộ Tư pháp thống nhất cho tỉnh được trưng dụng Trường Cao đẳng Luật Miền Nam (đóng trên địa bàn huyện Vị Thủy) để làm khu cách ly tập trung. Đồng thời, tỉnh cũng kiến nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ thống nhất cho tỉnh được trưng dụng Khu Hòa An của Trường Đại học Cần Thơ (tại huyện Phụng Hiệp) để làm khu cách ly tập trung của tỉnh.

Tin cùng chuyên mục