Hấp dẫn phim cuối hè

Có 4 bộ phim Việt ra mắt đều là những dự án đình đám, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt với các “bom tấn” ngoại nhập trong tháng cuối cùng của mùa phim hè 2017. 
 Nắng phần 2 tiếp tục hứa hẹn mang đến cảm xúc cho khán giả Ảnh: GALAXY
Nắng phần 2 tiếp tục hứa hẹn mang đến cảm xúc cho khán giả Ảnh: GALAXY
Khởi chiếu từ ngày 4-8, Sắc đẹp ngàn cân (đạo diễn James Ngô) sẽ nối tiếp dòng phim remake (làm lại) đang ăn khách trên màn ảnh rộng Việt từ đầu năm đến nay. Phim được làm lại từ tác phẩm điện ảnh ăn khách 200 pounds beauty của Hàn Quốc. T
heo đại diện nhà sản xuất, êkíp đã có cuộc thử vai khắp Việt Nam với hơn 6.000 hồ sơ diễn viên tham gia. Cuối cùng, bộ ba diễn viên chính được lựa chọn gồm: Minh Hằng, Phương Trinh Jolie và Rocker Nguyễn. Phim là hành trình lột xác từ một cô nàng mập ú, xấu xí Hà My nhưng có giọng hát truyền cảm, hát hỗ trợ sau cánh gà sân khấu, trở thành một cô gái hoàn hảo đến từng centimet.  
Cùng ở dòng phim này, Yêu đi đừng sợ! (khởi chiếu 25-8) cũng được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc Spellbounds. Phim là câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, hài hước, vừa hơi lạnh sống lưng, giữa Tùng (Ngô Kiến Huy), một ảo thuật gia tài ba nhưng cực kỳ nhát gan và Phương (Nhã Phương), một cô gái bí ẩn có khả năng nhìn thấy ma. Đạo diễn Stephane Gauger chia sẻ, dù lần đầu tiên làm một bộ phim đa thể loại, pha trộn giữa hài, lãng mạn và kinh dị nhưng điều khiến anh tâm đắc nhất là làm được một bộ phim tốt để chia sẻ với khán giả. Điều khá thú vị là phim chỉnh sửa một vài yếu tố so với bản gốc để vừa thuần Việt, vừa tăng tính logic cho tác phẩm. 
Hai dự án còn lại trong tháng được chú ý không kém là Lời nguyền gia tộc (khởi chiếu 18-8) và Nắng phần 2 (khởi chiếu 31-8). Lời nguyền gia tộc đánh dấu sự trở lại của nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền sau thành công của chị ở phim Người trở về. Lần này, Đặng Thái Huyền chọn thể loại kinh dị để thử sức, một câu chuyện ly kỳ, bí ẩn về những góc khuất rùng rợn của một gia tộc. Êkíp tham gia bộ phim gồm Phi Huyền Trang, Tuấn Trần, Lâm Vissay, Khương Ngọc, NSƯT Minh Châu, Mỹ Uyên, Yumi Dương... Nắng phần 2 hy vọng sẽ lập nên kỳ tích như phần 1 - tốp 3 phim Việt có doanh thu cao nhất năm 2016. Nắng xoay quanh câu chuyện về người mẹ khờ “Mưa” bị anh chàng tên Hoàng đang bị nhóm giang hồ truy đuổi, bị bắt cóc cùng cô nàng tiểu thư Linh bị Hoàng cướp xe, cả ba đã có một hành trình “bão táp”, trải qua nhiều biến cố đầy xúc động và gay cấn. Phim vẫn giữ nguyên êkíp cũ gồm Thu Trang, bé Kim Thư, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Hoàng Phi... và sự góp mặt lần đầu của Miu Lê.  
Tháng cuối cùng của mùa phim hè, vẫn có gần 20 bộ phim ngoại ra rạp, tập trung ở các thể loại hành động, hoạt hình và kinh dị. Là bộ phim kinh dị kinh phí thấp nhưng Annabelle: Creation (Annabelle: Khởi nguyên, 11-8) tiếp tục nhận được nhiều chú ý. Huyền thoại Zorro Antonio Banderas sẽ trở lại với bộ phim hành động kịch tính Security (Người gác đêm) trong vai một cựu sĩ quan đặc biệt của quân đội Mỹ vừa trở về từ một cuộc chiến tranh nhưng lập tức bị kéo vào một vụ trọng án.
Hai tài tử Ryan Reynold và Samuel Jackson sẽ tái hợp trong The hitman’bodyguard (Vệ sĩ sát thủ) với vai diễn là hai kẻ thù không đội trời chung, nhưng lại bị ép phải “bảo vệ” nhau trong suốt 24 giờ. “Miêu nữ” Halle Berry đóng vai chính trong Kipnap (Bắt cóc) với cuộc giải cứu gấp gáp, nghẹt thở cậu con trai bị bắt cóc. Hai ngôi sao hạng A Idris Elba và Matthew McConaughey là hai thế lực không đội trời chung trong The Dark Tower (Tòa tháp bóng đêm). Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến Tom Cruise với American Made (Lách luật kiểu Mỹ).  
Tháng 8 cũng chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt bộ phim hoạt hình, với các đại diện: Car 3 (Vương quốc xe hơi 3), The Nuts Jobs (Phi vụ hạt dẻ 2), The Emoji movie (Đội quân cảm xúc), Gimata, The son of bigfoot (Bố tớ là chân to).... Các phim khác như: Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Ông Trùm, Sáu ngày thảm sát... 

Tin cùng chuyên mục