Hành xử đúng luật

- Vụ lùm xùm mới xuất hiện tại một câu lạc bộ đang đá Vờ Lích là do bất đồng về tiền lót tay. Phía cầu thủ cho rằng họ bị chèn ép về quyền lợi, còn câu lạc bộ tin rằng họ đã làm đúng hợp đồng. Hai bên hẳn sẽ thỏa thuận được với nhau để nội bộ không “bể dĩa”. Nhìn rộng ra, làm đúng luật có phải là chuyện lớn của bóng đá xứ mình?

- Đánh giá vậy đâu có trật. Ngay cả khi đã nhiều mùa giải mang danh chuyên nghiệp, Vờ Lích vẫn vận hành với nhiều thứ dựa trên quan hệ cá nhân. Ở một số câu lạc bộ, do chiều dài hợp - tan rối rắm, các hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ luôn cài cắm những điều khoản mang tính “gài bẫy”. Người rành chuyện cho rằng hợp đồng chuyển nhượng cũng phức tạp y như hợp đồng… bảo hiểm!

- Không tin nhau thì kiểu gì cũng mệt. Các bên liên quan nếu chỉ chăm chăm tìm chỗ sơ hở của luật và của bên kia để lách, câu lạc bộ sẽ cà xỉu cà ển.

- Vài năm nay, đầu tư cho các câu lạc bộ Vờ Lích đã căn cơ hơn, với toan tính dài hơi. Không lâu nữa, nhiều đội banh sẽ trở thành thực thể kinh doanh thực chất, hoặc niêm yết trên sàn chứng khoán. Lợi ích bự ra càng dễ nảy sinh các xung đột pháp lý. Bởi vậy, từ VFF, câu lạc bộ đến cầu thủ và người đại diện, đối tác, khán giả đều cần sớm có thói quen hành xử đúng luật.

Tin cùng chuyên mục