Hành vi phản cảm...

Mới đây, câu chuyện chặn xe rước dâu để đòi 3 triệu đồng mà gia đình chú rể chưa đóng xây dựng nông thôn mới xảy ra ở thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) khiến dư luận bất bình.
Hành vi phản cảm...

Ngày cưới là sự kiện trọng đại, thiêng liêng nhất của con người, vậy mà ông bí thư chi bộ, trưởng thôn Sơn Tây đã có hành vi phản cảm khi chỉ đạo người dân chặn xe đám cưới cả tiếng đồng hồ. Hành vi này không chỉ khiến dư luận bất bình vì trái với đạo lý, pháp lý, mà còn khiến đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) phải lên tiếng là “quá phản cảm!”. Nó thể hiện sự ấu trĩ, nhầm lẫn của chính quyền cơ sở trong việc quản lý nhà nước và quản lý xã hội...

Thật không thể tin được rằng, có một số cán bộ nhân danh chính quyền, thực thi công việc quản lý tại địa phương lại hành xử với dân một cách vô cảm, không đúng thẩm quyền như thế.

Đành rằng nhận thức, suy nghĩ về nghĩa vụ trách nhiệm đóng góp của gia đình chú rể tại địa phương có thể chưa đúng với quy định, chính sách xây dựng nông thôn mới. Nhưng chính quyền thôn không thể lợi dụng sự kiện trọng đại của gia đình chú rể để ép họ phải đóng góp khoản tiền còn nợ là 3,5 triệu đồng. Việc huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng nôn thôn mới là cần thiết, nhưng nó phải công khai, minh bạch, hợp lý và có sự đồng thuận của người dân tại địa phương. Hơn nữa, để mục tiêu xây dựng nông thôn mới thành công, lan tỏa ý nghĩa thì chính những người làm lãnh đạo, cán bộ ở vùng nông thôn mới ấy phải là con người mới, văn minh, hành xử có văn hóa.

Tin cùng chuyên mục