Hành trình trưởng thành của tuổi trẻ

Phim 11 tháng 5 ngày mang đến cho người xem những phút giây giải trí nhẹ nhàng và thư giãn, khi cùng dõi theo hành trình trưởng thành của những người trẻ. 
Cảnh trong phim 11 tháng 5 ngày
Cảnh trong phim 11 tháng 5 ngày

Phim là câu chuyện về Tuệ Nhi (Khả Ngân) - một tiểu thư nhà giàu quyết tâm rời phương Nam ra Bắc lập nghiệp. Hủy đám cưới ở giờ chót, phải ra khỏi nhà sống tự lập, Tuệ Nhi đối diện với muôn vàn khó khăn, rắc rối. Thế nhưng, hành trình ấy đã mang đến cho cô rất nhiều bài học quý giá để sống biết sẻ chia, thấu hiểu hơn với những người xung quanh mình.

Những câu chuyện nơi xóm trọ qua bàn tay của 2 đạo diễn trẻ Nguyễn Đức Hiếu - Lê Đỗ Ngọc Linh hiện lên chân thực, sống động, với những cảnh giành nhau giặt đồ, sinh hoạt chung, nấu ăn chung, thiếu tiền thuê trọ…

Phim xoay quanh những nhân vật: Nhi, cô gái 26 tuổi từng mang trong mình vết thương lòng, nỗi đau khi mất mẹ lúc mới 10 tuổi để rồi luôn “xù lông”, sống ích kỷ và tìm cách gây chuyện với bất cứ ai cô cảm thấy ghét; Hải Đăng, hotboy sôi nổi, hiền lành và tử tế; Thục Anh, cô gái mới lớn trong sáng, nhẹ dạ cả tin bị lừa tình; Long “đần” vui tính, chân thành nhưng đáng thương trong tình yêu… Mỗi nhân vật có số phận, biến cố khác nhau nhưng đều là những màu sắc bồng bột của tuổi trẻ mà ai ai trong chúng ta cũng đều từng va vấp.   

Khi Hải Đăng nói với Tuệ Nhi: “Đừng lấy thước đo của mình để nói về hạnh phúc người khác”, cô chợt nhận ra: “Trưởng thành không phải là khi ta nói những điều lớn lao mà là khi ta hiểu được những điều nhỏ bé”. Đó cũng chính là những điều cô tìm kiếm bấy lâu nay - những bài học thực tế giúp cô thay đổi nhân sinh quan, thế giới quan để sống biết thấu hiểu, yêu thương và sẻ chia với những người xung quanh nhiều hơn. Mọi thứ trong phim dường như khá vừa vặn, không cần bi kịch hóa như mô típ nhiều phim truyền hình hiện nay.  

Các diễn viên trẻ tìm được tiếng nói đồng cảm với nhân vật của mình và tạo nên sợi dây kết nối với nhau, để cùng đồng điệu. Chất xúc tác tự nhiên ấy khiến nhịp phim kịch tính, lôi cuốn người xem và mang đến cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các diễn viên gạo cội: NSND Ngọc Lan, NSND Mạnh Cường, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, Minh Hương… tạo nên màu sắc đa dạng. 

Góp phần làm nên thành công cho bộ phim không thể không nhắc đến âm nhạc. Là một bộ phim về những người trẻ nên âm nhạc trong phim khá thời thượng. Từ ca khúc chủ đề cho đến các đoạn nhạc được ghép vào các phân cảnh đều cho thấy sự phá cách của ê kíp thực hiện. 

11 tháng 5 ngày hiện đang lên sóng lúc 21 giờ 40 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên VTV3.

Tin cùng chuyên mục