Hành trình chuyên chở nhân văn

“Cuộc đời được ghi dấu bằng những khoảnh khắc và có những khoảnh khắc sẽ thay đổi cuộc đời bạn”, là thông điệp đã được gửi trao trong suốt hơn 2 năm qua một cách kiên tâm, bền bỉ của chương trình truyền hình Khoảnh khắc cuộc đời.
Mỗi câu chuyện trong Khoảnh khắc cuộc đời đều có nhiều ý nghĩa
Mỗi câu chuyện trong Khoảnh khắc cuộc đời đều có nhiều ý nghĩa

Kể từ ngày 6-5-2019, chương trình Khoảnh khắc cuộc đời lên sóng lúc 22 giờ 45 hàng ngày trên HTV9 với thời lượng 15 phút/tập. Tính đến ngày 6-11 vừa qua, tròn 2,5 năm phát sóng, số tập của chương trình là 853.

Đây cũng là kỷ lục ấn tượng đối với việc sản xuất một chương trình truyền hình tại Việt Nam. Ở tập phát sóng số 853 là câu chuyện về cô bé Phan Lê Ánh Dương với thông điệp “Làm những điều giá trị tích cực cho cuộc sống”. Ở tuổi 17, vừa tốt nghiệp THCS sau thời gian phải trì hoãn vì cuộc sống gia đình, Ánh Dương chia sẻ câu chuyện về mong ước mở chuỗi cà phê, là nơi bán những sản phẩm tái chế và mở lớp học dạy nghề cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hay trước đó, trong tập 851, quán quân Giọng hát Việt nhí Quang Anh cũng có những chia sẻ sâu sắc về hành trình trưởng thành của bản thân sau khi đạt cột mốc lớn trong cuộc đời.

Khoảnh khắc cuộc đời, những nhân vật được lựa chọn xuất hiện đến từ mọi ngành nghề, tầng lớp trong xã hội. Họ có thể là những người rất nổi tiếng: hoa hậu, diễn viên, ca sĩ, doanh nhân, vận động viên…, cho đến những con người bình dị: nông dân, xe ôm, thợ sửa khóa, đầu bếp… Câu chuyện của họ có thể đã từng xuất hiện và gây xúc động mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông, hoặc chưa từng được khán giả biết đến. Nhưng đến với chương trình, mỗi người đều mang đến một thông điệp tích cực.

Nhà báo - MC Phước Lập nhận định, Khoảnh khắc cuộc đời không chỉ là một chương trình truyền hình đơn thuần mà còn là một cuộc chiến về mặt truyền thông để bảo vệ những giá trị tốt đẹp và tử tế của cuộc đời. Với những người làm nghề, anh nhìn nhận chương trình là trường đời quý giá để được tiếp nhận, lắng nghe, học hỏi những câu chuyện cuộc đời phong phú, đa dạng và nhiều cung bậc cảm xúc.

Điều quan trọng và cũng là mục tiêu lớn nhất của Khoảnh khắc cuộc đời là thông qua những câu chuyện để truyền tải những thông điệp tích cực. Và không chỉ làm thay đổi cuộc đời của một cá nhân, một con người, nó còn có thể tạo thành nguồn cảm hứng, động lực để thay đổi cuộc đời của nhiều người theo hướng tốt đẹp hơn.

Trong gần 3 năm qua, hàng trăm khách mời với những câu chuyện riêng của họ, có cả thành công, thất bại và sai lầm, đã và đang góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp ấy… 

Tin cùng chuyên mục