Hành khách quốc nội qua cảng Nội Bài cao vượt đỉnh trước dịch Covid-19

Số lượng hành khách quốc nội mùa cao điểm hè 2022 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã vượt đỉnh của những năm trước dịch Covid-19.
Theo thống kê, những ngày đầu tháng 6-2022, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đón 565 lượt chuyến bay/ngày, trong đó quốc nội đạt gần 450 lượt chuyến, quốc tế đạt khoảng 115 lượt chuyến. 
Trung bình, số lượng hành khách qua Cảng hàng không Nội Bài đạt hơn 89.000 lượt khách/ngày. Trong đó, khách quốc nội đạt 80.000 lượt, khách quốc tế đạt 9.000 khách. Những ngày cuối tuần, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt hơn 95.000 khách/ngày với hơn 600 lượt chuyến/ngày. 
Mức sản lượng này về tổng thể đã  tương đương với cao điểm hè năm 2019, tuy nhiên tính riêng sản lượng quốc nội cao điểm hè năm nay đã tăng 30-35% so với cao điểm hè 2019, tăng 30% so với ngày thường và tăng 15% so với cao điểm 30-4 vừa qua. 
Dự kiến thời gian cao điểm hè năm nay sẽ kéo dài suốt 2 tháng, từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7-2022. Để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng cường lượng nhân viên tuyến đầu để sẵn sàng hỗ trợ hành khách, từ nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ mặt đất, hãng hàng không…
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra máy bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Cảng cũng mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm 1 giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất.
Trong dịp này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách đi sớm, sử dụng phương tiện công cộng, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hạn chế người thân đưa tiễn ... để giảm áp lực tại nhà ga.

Tin cùng chuyên mục