Hành khách phải tự chủ động phương tiện đến và đi từ sân bay Nội Bài

Quyết định tạm dừng hoạt động các phương tiện taxi hoạt động giải toả hành khách vừa được gửi tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và tất cả các đơn vị taxi đang hoạt động giải toả hành khách cho sân bay.
Dừng taxi giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài
Dừng taxi giải toả hành khách tại sân bay Nội Bài

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa yêu cầu dừng hoạt động tất cả các phương tiện taxi hoạt động giải toả hành khách tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài để triệt để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở GTVT Hà Nội, quyết định này thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 2601 ngày 3-4 về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về chống dịch Covid-19.

Quyết định tạm dừng hoạt động các phương tiện taxi hoạt động giải toả hành khách đã được gửi tới Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và tất cả các đơn vị taxi đang hoạt động giải toả hành khách cho sân bay.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong những ngày tới, hành khách sẽ phải tự chủ động phương tiện đi và đến sân bay vì hiện không còn phương tiện giao thông công cộng nào kết nối với sân bay.

Trước đó, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn về việc bố trí phương tiện taxi giải tỏa hành khách trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Trả lời đề nghị này, Sở GTVT Hà Nội cho biết, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có thể phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi trên địa bàn thành phố lập danh sách đơn vị vận tải, lái xe, biển kiểm soát phương tiện gửi về Sở GTVT Hà Nội.

Phương tiện tham gia vận chuyển phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Sở GTVT Hà Nội và chỉ được vận chuyển hành khách 1 chiều từ sân bay Nội Bài về điểm đến trên địa bàn Hà Nội, sau đó quay về tập kết tại sân bay.

Hàng ngày, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài phải tổng hợp số liệu vận chuyển hành khách đi taxi của ngày hôm trước gửi về Sở GTVT Hà Nội.

Tuy nhiên, với quyết định mới của Sở GTVT Hà Nội, tất cả taxi đang làm nhiệm vụ giải toả hành khách theo đề xuất trước đó cũng phải dừng hoạt động.

Theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, quyết định mới có thể gây khó khăn cho những hành khách không chủ động được việc đi đến sân bay bằng phương tiện cá nhân. Những hành khách có nhu cầu đi máy bay trong những ngày tới cần lưu ý thông tin này để có kế hoạch di chuyển phù hợp.

Tin cùng chuyên mục