Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn

Ngày 23-5, nhiều hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông phản ánh khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn tàu đang chạy đã bất ngờ dừng lại đột ngột khi chưa tới điểm đến.
Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác
Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác

Việc tàu dừng lại khi chưa vào ga khiến nhiều hành khách lo lắng, hốt hoảng.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trong sáng 23-5 và chiều qua 22-5, đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phải dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray khiến không ít hành khách hốt hoảng.

Lý giải việc đoàn tàu bất ngờ dừng lại, ông Trường cho biết, theo quy trình, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng, mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ không đúng ga nên các lái tàu đã báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn. Thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng 30 giây đến 1 phút, tùy thuộc vào kỹ năng vận hành của từng lái tàu.
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn ảnh 1 Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

“Ngay khi nhận được báo cáo xin lệnh chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để bảo đảm an toàn dưới trời mưa dông, tôi đã phê duyệt lệnh. Lệnh duyệt áp dụng trên toàn tuyến, tất cả các đoàn tàu đang vận hành đều chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công, nên có đoàn tàu sẽ về đến ga, có đoàn tàu chưa kịp về đến ga", ông Trường cho biết.

"Tuy nhiên Hanoi Metro đã chủ quan nên không phát loa thông báo cho hành khách biết. Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Hanoi Metro luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn", ông Trường nói và khẳng định sự việc trên không phải là sự cố diễn tập bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục