Hành khách hành hung nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

Chửi bới, ném thùng carton hành lý xách tay vào mặt nhân viên làm thủ tục hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, một hành khách bị cấm bay 12 tháng.

Ngày 7-7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã ra quyết định cấm bay 12 tháng với ông Ngô Ánh Sơn (29 tuổi, Điện Biên), người đã có hành vi chửi bới, ném thùng carton hành lý xách tay vào mặt nhân viên làm thủ tục hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong khi làm thủ tục chuyến bay VJ421 chặng Hà Nội - Pleiku ngày 25-4 của Hãng hàng không Vietjet.

Đây là hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay. Theo đó, thời gian cấm bay ông Ngô Ánh Sơn có hiệu lực từ ngày 10-7-2017 đến ngày 9-7-2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 10-7-2018 đến ngày 9-1-2019.

Lệnh cấm bay đối với ông Sơn đã được thông báo đến tất cả cảng sân bay trong cả nước, các hãng hàng không nội địa và nước ngoài đang khai thác đường bay đến Việt Nam. Đồng thời thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu để phối hợp thực hiện, ngăn chặn ông Sơn đi lại bằng đường hàng không trong thời gian hiệu lực của quyết định.

Tin cùng chuyên mục