Hành khách bay nội địa chỉ cần khai báo y tế điện tử

Bộ GTVT vừa điều chỉnh các quy định tạm thời về việc tổ chức lại các hoạt động vận tải hành khách trên các chuyến bay nội địa. Theo quy định mới, hành khách đi trên các chuyến bay nội địa chỉ cần khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid, áp dụng từ 0 giờ  ngày 29-10.

Ngay trong tối 28-10, Bộ GTVT ban hành Quyết định số 1887/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT về sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo Bộ GTVT, đến thời điểm này, hệ thống PC-Covid và các giải pháp kỹ thuật đã đảm bảo để có thể trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa của hành khách theo từng chuyến bay. Do đó, Bộ GTVT chỉ yêu cầu hành khách khi đi máy bay cần khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC- Covid (phần khai báo di chuyển nội địa).

Bộ GTVT khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi làm thủ tục hàng không. Trong trường hợp hành khách không có thiết bị hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Quy định mới của Bộ GTVT cũng chỉ yêu cầu các hãng hàng không cung cấp danh sách hành khách cho cảng vụ để chuyển cho địa phương vào 2 khung giờ mỗi ngày (14 giờ và 22 giờ) thay vì trước mỗi chuyến bay như trước đây.

Quy định này giúp thời gian làm thủ tục của hành khách, việc trích xuất dữ liệu nhanh chóng hơn, giảm thiểu áp lực về nhân lực đối với các đơn vị hàng không.

Tin cùng chuyên mục