Hàng Việt thu hút người tiêu dùng nội địa

Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dịp Tết Dương lịch, tổng lượng khách hàng đến tham quan mua sắm tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tăng đột biến, hơn 2 triệu lượt, tăng gấp đôi so với ngày thường. 
Nhiều đặc sản Đồng Tháp được đưa vào hệ thống Saigon Co.op phục vụ người dân dịp tết
Nhiều đặc sản Đồng Tháp được đưa vào hệ thống Saigon Co.op phục vụ người dân dịp tết

Lý giải nguyên nhân này, Saigon Co.op cho biết, Tết Dương lịch năm nay rơi vào dịp cuối tuần, cộng với niềm tin tiêu dùng hàng Việt trong người dân tăng cao nên lượng người đến mua sắm tại hệ thống bán lẻ trong nước tăng mạnh. Ghi nhận thực tế cho thấy, trong các khung giờ 11g30 và 17g30, các khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và các món chế biến nấu chín sẵn của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tập trung rất đông khách.

Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là thịt gà nguyên con, đùi gà tỏi, cánh gà, thịt heo, thịt bò, các loại thủy hải sản, các loại rau củ, nho Mỹ, trái cherry, set menu thực phẩm sơ chế sẵn để nấu lẩu, gà nướng nguyên con … Ước tính các mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gấp đôi.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân từ nay đến Tết Nguyên đán, một mặt Saigon Co.op đã làm việc với các doanh nghiệp cung ứng tăng lượng hàng dự trữ, đảm bảo không gián đoạn hàng trưng bày trên kệ. Giá cả phải duy trì ổn định, tránh tình trạng hàng hóa tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán.

Mặt khác, Saigon Co.op cũng đã khai trương và đưa vào hoạt động Co.opmart Tháp Mười (Đồng Tháp) với tổng diện tích sàn gần 2.700m². Tổng vốn đầu tư trang thiết bị và hàng hóa siêu thị này lên đến 71 tỷ đồng, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng, nhiều dịch vụ tiện ích... Đây cũng là dịp để những đặc sản nông sản Đồng Tháp tham gia vào hệ thống. 

Không dừng lại đó, Saigon Co.op cũng khai trương thêm nhiều cửa hàng Co.op Food tại quận 9, Bình Tân (TPHCM), Hải Phòng, Thanh Hóa kết hợp giảm giá mạnh hàng hóa để người dân có thể mua sắm tiết kiệm. Từ nay đến hết ngày 13-1, các loại hải sản, thịt heo, thủy hải sản, trái cây trong nước và nhập khẩu hay nhiều nhóm hóa phẩm gồm các loại bột giặt, xà bông, dầu gội, nước xả, nước giặt, nước rửa chén, kem đánh răng, sữa rửa mặt,… có thể giảm giá đến 96% khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại. Đồng thời áp dụng thêm các chương trình tặng điểm thưởng khủng, tặng tem đổi bộ dao cao cấp Hà Lan...

Tin cùng chuyên mục